วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอดื้อ”ย้ำ“สายพันธุ์อะไร”ก็รุนแรง!! ฉีดวัคซีนแล้ว...ก็มีสิทธิ์ติดโควิดอีกได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอดื้อ”ย้ำ“สายพันธุ์อะไร”ก็รุนแรง!! ฉีดวัคซีนแล้ว…ก็มีสิทธิ์ติดโควิดอีกได้

“หมอดื้อ” ยันสายพันธุ์อะไรก็รุนแรงได้ มีสิทธิ์ติดโควิดหลังได้รับวัคซีน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นผู้ดูแลคนป่วย ถ้าติดก็ทำงานลำบาก พร้อมติงการให้ความสำคัญกับ “ข้อแก้ตัว” มากกว่า “ข้อมูลวิชาการ” นี่แย่จริงๆ ยอมรับไม่ได้

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.64 ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หรือ “หมอดื้อ” หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กว่า…ข้อมูลในช่วงวันที่ 7 มิถุนายนถึง 23 มิถุนายน 2564 สุ่มในผู้คัดกรองและในผู้ป่วย จากแลปของเรา มี “เดลต้า” 8 ใน 37 ราย

และทั้ง 2 ราย โดยรายที่หนึ่งที่มีลักษณะพิเศษที่ได้ยาทุกชนิดตั้งแต่ต้น อย่างรวดเร็ว แต่เชื้อยังไม่หาย รวมทั้ง รายที่สองติดเชื้อทั้งที่ได้วัคซีนซิโนแว็คครบสองเข็มยังเป็น “แอลฟา” อยู่และเชื้อค่อนข้างมาก แสดงว่าแพร่ได้

หมายความว่า สายอะไร ก็มีสิทธิติดหลังได้วัคซีน ที่สำคัญแพร่ต่อได้ โดยเฉพาะถ้าเป็นพวกเราที่ต้องดูแลคนป่วย และถ้าเราติด ก็ถูกกักตัว ทำงานลำบาก สายอะไรก็รุนแรงได้

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ ยังโพสต์อีกข้อความว่า…จากประธานราชวิทยาลัย อายุรแพทย์แห่งประเทศไทย (พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์) “ในขณะนี้ ถ้านำมาฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ แสดงว่าเรายอมรับว่า Sinovac ไม่มีผลในการป้องกัน แล้วจะแก้ตัวยากมากขึ้น”

ถ้าเรื่องนี้เป็นจริง mind set ของคณะกรรมการบางคนที่พูดแบบนี้แย่มาก ๆ การให้ความสำคัญกับข้อแก้ตัวมากกว่าข้อมูลวิชาการนี่ยอมรับไม่ได้จริง ๆ หวังว่ามติคณะกรรมการจะไม่คล้อยตาม และให้บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าซึ่งได้รับซิโนแวคครบแล้วได้รับการกระตุ้นนะครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img