วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘หมอพรทิพย์’ส่งกำลังใจพลังคิดบวก! เทียบสึนามิกับวิกฤติโควิดต่างกันมาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘หมอพรทิพย์’ส่งกำลังใจพลังคิดบวก! เทียบสึนามิกับวิกฤติโควิดต่างกันมาก

หมอพรทิพย์” ส่งกำลังใจให้มี “พลังคิดบวก” ท่ามกลางวิกฤติโควิด เทียบตอนเกิดสึนามิ ศพหลายพันส่งกลิ่นเหม็น แต่ทุกคนมุ่งมั่น “พาเขากลับบ้าน” ความเหม็นจึงไม่เป็นอุปสรรค แต่วันนี้หนักกว่ามาก แถมยังเกิดปัญหาการสื่อสาร เชื่อ “พลังความดี” ที่ทุกคนช่วยกัน จะปกป้องได้ ขออย่ามีการเติมพลังลบเข้าไปอีก

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กระบุว่า ขออนุญาตใช้รูปนี้จากผู้ใช้ FB ท่านหนึ่ง มาเป็นหัวข้อเตือนใจยามวิกฤติที่หนัก ความรุนแรงของเชื้อกำลังทวีความหนักหน่วง จนระบบสาธารณสุขอาจใกล้ล่มสลาย การสื่อสารในภาวะวิกฤติ เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้บริหารต้องสร้างระบบให้มีการให้ข้อมูลจริง ครบถ้วน กระชับ รู้เท่าทันเหตุการณ์ ทุกเรื่องที่ประชาชนอยากรู้ กลับไม่ได้รู้ หรือไม่ครบถ้วน วันนี้วัคซีนมาจะกำหนดให้ใครได้อย่างไร ระบบส่งต่อวัคซีนไฟเซอร์ต้องระมัดระวังเรื่องอุณหภูมิ ไม่ให้เกิดการเสื่อมสลาย จะกระจายไปอย่างไร ใครเป็นกลุ่มเป้าหมาย นี่ก็จะเป็นประเด็นใหม่ เคสคนเสียชีวิตริมถนนเป็นเรื่องที่มีรายละเอียดเยอะ แต่ที่สื่อสารออกมา มีเพียงว่าคำสั่งอย่าให้เกิด สื่อความห่วงไยและยังมีการออกกฎหมายควบคุมข้อมูล แต่แนวทางที่รัฐเตรียมแก้มีอะไรกลับยังไม่ปรากฎ

นี่คือเสี้ยวเล็กๆ ของปัญหาการสื่อสารในภาวะวิกฤติ สิ่งที่มี Sense (ไม่รู้ว่าจะใช้คำอะไรที่ชัดเจน) ด้วยตัวเอง รับรู้ได้ว่า เดือนหน้านี้จะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ทั้งความรุนแรงของเชื้อ จำนวนผู้ป่วยและเสียชีวิตที่เพิ่มตลอดเวลา ความตึงตัวสุดๆ ของระบบสาธารณสุข ระบบราชการที่ไม่รองรับสถานการณ์วิกฤติ และหนักสุดคือการเมืองที่มีส่วนสำคัญ สัญญานโลกร้อนส่งมาหลายปี หลายประเทศเจอฝนพันปีน้ำท่วมรุนแรง Sense ที่ว่า จะมีอันตรายอีกมากมายที่กำลังคืบเข้ามา

ก็ขอส่งกำลังใจให้มีพลังความคิดบวกอยู่ให้ปลอดภัยท่ามกลางความวุ่นวาย ปฏิบัติธรรมสร้างความดี ช่วยเหลือผู้อื่นแทนการจมอยู่กับความเน่าของสถานการณ์ จำได้ว่าเมื่อคราวสึนามิ มีศพหลายพันที่ส่งกลิ่นเหม็น มีข่าวการถูกตำหนิผ่านสื่อ ไม่มีข่าวว่ารัฐปกป้องคนทำงาน แต่เราทุกคนต่างมุ่งมั่นทำภารกิจให้ลุล่วงได้ ด้วยการพยายามใช้ทุกวิถีทางท่ามกลางความเหม็นสุดๆ ก็เพราะจิตที่มุ่งตรงที่เป้าหมาย ช่วยกันพาเขากลับบ้าน ความเหม็นจึงไม่เคยเป็นอุปสรรค มาวันนี้การระบาดของโควิดหนักกว่ามาก แถมการสื่อสารก็เปลี่ยนไป แต่ก็เชื่อได้ว่าพลังความดีที่ทุกคนกำลังช่วยกันทำจะช่วยปกป้องได้ สติและปัญญาจะช่วยแยกแยะได้ว่า อะไรคือจริง อะไรคือเท็จ สำคัญคืออย่ามีส่วนในการเติมพลังลบลงไปอีก บ้านเมืองร้อนมากพอแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติดี???

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img