วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"นครบาล"คาดโทษเอาผิดผู้ปกครองปล่อยบุตรหลานป่วนเมือง ชี้โทษหนัก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นครบาล”คาดโทษเอาผิดผู้ปกครองปล่อยบุตรหลานป่วนเมือง ชี้โทษหนัก

“นครบาล” เผยคดีจับกุมซึ่งหน้า 50 % เป็นเยาวชน  ชี้โทษหนักข้อหาซ่องโจร-วางเพลิง จ่อเอาผิดผู้ปกครองปล่อยบุตรหลานป่วนเมือง

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.64 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.)แถลงถึงสถานการณ์การชุมนุมการเมืองว่า จากสถิติการจับกุมตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการจับกุมซึ่งหน้า มีจำนวน 200 กว่าราย และกว่า 50% เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เพราะฉะนั้นพ่อแม่ผู้ปกครองควรสอดส่องดูแลเอาใจใส่กับบุตรหลาน เพราะเป็นหน้าที่ที่ระบุไว้ตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า การดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.ดำเนินคดีแล้วทั้งสิ้น 90 คดี มีผู้ต้องหาที่อยู่ในข่ายต้องถูกดำเนินคดี 481 คน จับกุมตัวมาดำเนินคดีแล้ว 224 คน และออกมาเรียกกับบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีอีก 118 หมาย ใน 118 หมาย แบ่งเป็นแกนนำ 16 หมาย และกลุ่มผู้ชุมนุมอื่นๆอีก 102 หมาย ในกรณีที่ผู้ใช้ความรุนแรงที่ปรากฏตามภาพ ในส่วนนี้จะเป็นความผิดอัตราโทษสูง ไม่ว่าจะเป็นพ.ร.บอาวุธปืน ข้ออั้งยี่ซ่องโจร วางเพลิงเผาทรัพย์ในพื้นที่ต่างๆและการสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งความผิดเรานี้พนักงานสอบสวนจะได้ขอหมายจับต่อศาลอาญาเพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“กลุ่มที่มีการโพสต์แชร์ เชิญชวนและส่งต่อในระบบคอมพิวเตอร์ ให้มาชุมนุมหรือการกระทำผิดใดๆ จะได้ประสาน บช.สอท.ดำเนินการกับผู้กระทำความผิด  และขอเรียนผู้ปกครองยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชนประพฤติตนไม่เหมาะสมไม่สมควรหรือเสี่ยงต่อการกระทำความผิด พ. ศ. 2546 ตามมาตรา 25 และ 26 ผู้ปกครองอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img