วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์" ยันส่งออกถุงยางมือสองไม่กระทบส่งออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” ยันส่งออกถุงยางมือสองไม่กระทบส่งออก

“จุรินทร์” เผยคดีถุงมือยางมือสองสั่งจำคุกแพดดี้ เดอะรูม 4 ปีแล้ว จ่อออกหมายจับสกายเมด ยันไม่กระทบส่งออกถุงมือยางไทยแน่

วันที่ 4 พ.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี คืบหน้าคดีสอบถุงมือยางมือสองว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในเรื่องของคดีทั้งสองส่วน ในส่วนของบริษัทแพดดี้ เดอะรูม นั้นอัยการสั่งฟ้อง และศาลพิพากษาจำคุกผู้ที่กระทำความผิด 4 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของบริษัทที่เป็นชาวฮ่องกงขณะนี้ก็ได้มีการออกหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป ส่วนกรณีของบริษัทสกายเมด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการออกหมายจับ และเรียกตัวผู้ต้องหามาดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ถือว่ามีความคืบหน้าระดับหนึ่ง พร้อมกับแจ้งว่า ภายใน 30 วัน

เมื่อถามว่าถุงมือยางในประเทศไทยได้รับผลกระทบในเรื่องการส่งออกมาก มีลูกค้าจากต่างประเทศยกเลิกออเดอร์จำนวนมากนั้น รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้ตรวจสอบแล้ว และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ประสานงานกับสมาคมผู้ส่งออกถุงมือยางไทยมาตลอด ก็ได้รับแจ้งว่ายังไม่มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ประกอบการสุจริต ซึ่งข้อมูลเรื่องนี้ได้รับมาจากสมาคมผู้ส่งออกถุงมือยางไทย ดังนั้นข่าวเรื่องถุงมือยางมือสองจึงยังไม่มีผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้นในการส่งออก และยกเลิกออเดอร์แต่อย่างใด ถือว่าการส่งออกถุงมือยางในขณะนี้ยังดีอยู่

เมื่อถามว่าผู้ที่จะทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ และคงต้องหารือกับท่านนายกฯ หรือที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพราะถือว่าเป็นวิปของรัฐบาล ส่วนจะเป็นใครพรรคประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยง พร้อมทำงานร่วมกับทุกท่าน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img