วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"วิษณุ"เผยครม.เคาะออกพ.ร.ก.แก้ปัญหาวาดา เหตุต้องทำให้เสร็จภายในเดือนม.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”เผยครม.เคาะออกพ.ร.ก.แก้ปัญหาวาดา เหตุต้องทำให้เสร็จภายในเดือนม.ค.

“วิษณุ” เผยครม.เคาะออกพ.ร.ก.แก้ปัญหาวาดา แทน พ.ร.บ. อ้างต้องทำให้เสร็จภายในเดือนม.ค. หวั่นสูญเสียปย.ทางเศรษฐกิจ ทันแข่งเอเชียนมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ มี.ค.-เม.ย.65

วันที่ 28 ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวว่า ครม.มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.ก.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาแล้ว โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนการทูลเกล้าฯ และเสนอให้สภาฯให้ความเห็นชอบต่อไป สาเหตุที่ต้องออกเป็นพ.ร.ก.เพราะไปตกลงกัน องค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก (วาดา) ว่าจะดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้เสร็จสิ้นในเดือน ม.ค. อีกทั้งความล่าช้าที่เป็นอยู่ทำให้เสียหายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมประมาณ 5 หมื่นล้านบาทต่อปี ถือว่าเสียประโยชน์ทางเศรษฐกิจ เป็นเหตุผลที่ออกพ.ร.ก.ได้ ที่สำคัญหากออกเป็น พ.ร.บ.จะเกิดความล่าช้า ถ้าการพิจารณาไม่แล้วเสร็จมีการปิดสมัยประชุมกฎหมายจะล่าช้าไปอีก

เมื่อถามว่าพ.ร.ก.มีผลบังคับใช้แล้วหน่วยงานใดจะเป็นผู้เจรจากับวาดา เพื่อลดหย่อนโทษให้ประเทศไทย นายวิษณุ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย จะเป็นผู้ดำเนินการ คิดว่าจะไม่มีความยุ่งยาก เพราะระหว่างการร่างได้ประสานกับวาดามาโดยตลอด

เมื่อถามอีกว่าการขอลดหย่อนโทษจะแล้วเสร็จก่อนกีฬาซีเกมส์ในเดือนพ.ค. 65 หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทันแน่นอน เราคิดไปถึง เอเชียนมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ที่จะมีขึ้นในเดือน มี.ค.-เม.ย.มากกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img