วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSกมธ.สิทธิฯวุฒิสภาส่งหนังสือเชิญ“ผบ.ตร.” แจงคดี “แตงโม” 14 มี.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กมธ.สิทธิฯวุฒิสภาส่งหนังสือเชิญ“ผบ.ตร.” แจงคดี “แตงโม” 14 มี.ค.

“กมธ.สิทธิฯ วุฒิฯ” ส่งนส.ถึง “ผบ.ตร.” เชิญหน่วยงานที่เกี่ยข้องแจงคดี “แตงโม” 14 มี.ค.นี้ ยันไม่ยุ่งสำนวน “สมชาย” เชื่อค้นหาความจริงไม่ยาก มั่นใจไร้อิทธิพลครอบงำ

วันที่ 9 มี.ค.65 ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในหนังสือถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เพื่อเชิญหน่วยงานภายในที่เกี่ยวข้องกับการทำคดีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ได้แก่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน หน่วงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ และผู้กำกับการสถานีตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ข้อมูลต่อกมธ. ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ โดยกมธ. จะรอฟังคำแถลงของตำรวจในวันที่11 มี.ค.ก่อน

นายสมชาย กล่าวว่า ในวันที่เชิญหน่วยงานต่างๆมาชี้แจงต่อ กมธ. น่าจะมีประเด็นเพิ่มเติม และจะขอให้นำเอกสาร อาทิ ผลการชันสูตรพลิกศพ หรือเอกสารที่สามารถให้ทาง กมธ.พิจารณาได้เข้ามาประกอบ แต่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดี นอกจากนี้จะขอรับทราบประเด็นที่สงสัยและต้องการพิสูจน์ความจริงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาเป็นจำนวนมากแต่ความจริงย่อมมีเพียงหนึ่งเดียว ยืนยันว่าทุกอย่างต้องถูกพิสูจน์ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ เนื่องจากแม่ของแตงโม และสังคมต้องการความกระจ่าง มองว่าคดีดังกล่าวสามารถหาความจริงได้ไม่ยาก

“เชื่อว่าคดีนี้ไม่สามารถมีการครอบงำจากผู้มีอิทธิพลได้ รวมทั้งการทำงานของ กมธ. แต่หากมีการแทรกแซง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ต้องเกรงกลัว เนื่องจาก ผบ.ตร ก็เป็นหนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา แม้ที่ผ่านมาจะมีความพยายามเชื่อมโยงไปถึงนักการเมืองหรือผู้มีอิทธิพล ซึ่งทางกรรมาธิการฯก็จะได้สอบถามในประเด็นที่เกี่ยวข้องอย่างตรงไปตรงมาด้วย”นายสมชาย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img