วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“กมธ.ปราบโกง”เตรียมเชิญอดีตทหารหญิงแจงปม“ส.ต.ท.หญิงโหด” 8 ก.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กมธ.ปราบโกง”เตรียมเชิญอดีตทหารหญิงแจงปม“ส.ต.ท.หญิงโหด” 8 ก.ย.นี้

“กมธ.ปราบโกง” จ่อเชิญอดีตทหารหญิงแจงข้อมูลปม “ส.ต.ท.หญิงโหด” 8 ก.ย.นี้ “ธีรัจชัย” ย้ำเดินหน้ารื้อโครงสร้างบิดเบี้ยวมีทหารรับใช้ พร้อมตรวจสอบบัญชีผีกอ.รมน.ภาค 4 สน.

วันที่ 5 ก.ย. 65 เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้มว่า ในวันที่ 8 ก.ย. ทางกมธ.ป.ป.ช. จะเชิญส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ อดีตทหารรับใช้ พร้อมด้วยทนายความ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลังเข้ามาชี้แจง จากนั้นจะทยอยให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องประมาณ 20 รายชื่อเข้าชี้แจงต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ทั้งนี้ยืนยันว่ากมธ.ป.ป.ช. ได้เรียกเอกสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องการฝากเข้ารับราชการตำรวจและเข้ารับราชการทหาร การนำตัวไปเป็นทหารรับใช้ และเรื่องบัญชีผีที่มีชื่อไปทำงานที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 สน.) แต่ตัวไม่ไปปฏิบัติหน้าที่ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ และมีชื่อใครบ้าง เพื่อแก้ไขระบบโครงสร้างของประเทศในระยะยาวต่อไป

“เรื่องการนำทหารไปรับใช้ ถือเป็นเรื่องที่มีรากมานาน แต่การที่ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ นำตัวส.ท.หญิง ปัทมา ไปรับใช้ได้ก็เป็นเรื่องแปลก อีกทั้งประเทศที่พัฒนาแล้วจะไม่มีการทำแบบนี้ เราจะต้องพยายามรื้อโครงสร้างที่บิดเบี้ยวไม่ชอบธรรมนี้ออกมาให้ได้”นายธีรัจชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img