วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"กก.จริยธรรม" ฆ่าตัดตอนสอบแค่ยุคสนช.เอี่ยวส.ต.ท.หญิงไม่ยุ่งสมัยส.ว.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กก.จริยธรรม” ฆ่าตัดตอนสอบแค่ยุคสนช.เอี่ยวส.ต.ท.หญิงไม่ยุ่งสมัยส.ว.

“กก.จริยธรรม” มีมติส่งเอกสารให้ “ธานี” มีภายใน 15 วัน “สมชาย” ชี้ สอบแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง ช่วยงานกมธ. เฉพาะช่วงวุฒิสภา ไม่ย้อนสมัยสนช.

วันที่ 8 ก.ย.65 ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะโฆษกคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา แถลงภายหลังการประชุมว่า คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาเอกสารของเลขาธิการวุฒิสภา ที่ได้รวบรวมส่งมายังคณะกรรมการฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เข้ารับราชการ และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วุฒิสภา โดยมี ส.ว.เข้ามาเกี่ยวข้อง และพิจารณาเอกสารหลักฐานของนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้ยังมีมติให้ส่งเอกสารหลักฐานให้กับนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. ในฐานะผู้ถูกร้อง ซึ่งนายธานีจะมีเวลา 15 วัน หลังจากได้รับเอกสาร ซึ่งคาดว่า คณะกรรมการฯ จะดำเนินการส่งให้นายธานี 1 – 2 วันนี้ ส่วนจะมาชี้แจงด้วยตนเอง หรืออาจส่งคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรก็ได้ แต่ยังไม่เชิญมาชี้แจงในวันที่ 12 ก.ย.นี้อาจไม่เป็นธรรมกับท่าน เพราะเอกสารมีจำนวนเยอะมาก อย่างไรก็ตามในการประชุมคณะกรรมการฯ วันที่ 12 ก.ย. เชื่อว่าจะได้รับเอกสารจาก 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กองทัพไทย กอ.รมน. และกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

“รายงานเรื่องการแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ พบว่าส.ต.ท.หญิง ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ในคณะกมธ. ทั้งในสมัยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และวุฒิสภา ซึ่งคณะกรรมการฯ จะพิจารณาเพียงในส่วนของวุฒิสภาเท่านั้น ซึ่งส.ต.ท.หญิง ได้ปฏิบัติหน้าที่ในคณะกมธ. 2 คณะ ส่วนส.ว.ท่านใด เสนอชื่อแต่งตั้งให้เข้าปฏิบัติงานในคณะกมธ.นั้นขอเป็นความลับ แต่พบว่าส.ต.ท.หญิง มีการเซ็นชื่อเข้าประชุมคณะกมธ.ทั้งช่วงสมัยของสนช. และวุฒิสภา ส่วนได้เข้าร่วมประชุมกี่ครั้งกำลังให้ฝ่ายเลขาฯ สรุปว่า ส.ต.ท.หญิง มาร่วมประชุมกี่ครั้ง”นายสมชาย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img