วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight''ชลน่าน''มั่นใจหลังเอเปค''ยุบสภา'' ลั่น"พท."ไม่จับมือพรรคหนุนเผด็จการ!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ชลน่าน”มั่นใจหลังเอเปค”ยุบสภา” ลั่น”พท.”ไม่จับมือพรรคหนุนเผด็จการ!

“ชลน่าน”เชื่อรัฐบาลยุบสภาหลังประชุมเอเปค ลั่น เพื่อไทย ไม่จับมือพรรคหนุนเผด็จการ ที่เปรียบเสมือนเป็นนั่งร้านระบอบประยุทธ์

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ประเมินสถานการณ์การเมือง โดยเชื่อว่า 80% รัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอมในวันที่ 23 มี.ค. 2566 และมีโอกาสยุบสภาสูงมากหลังงานประชุมเอเปค เดือน พ.ย.65 เพื่อเปิดโอกาสให้ ส.ส.ย้ายสังกัดพรรค และลดกระแสคัดค้านจากประชาชน พร้อมยืนยันหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรค พท.ไม่จับขั้วทางการเมืองกับพรรคที่ สนับสนุนเผด็จการ ที่เปรียบเสมือนเป็นนั่งร้านระบอบประยุทธ์

ส่วนประเด็นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 4 ฉบับถูกที่ประชุมรัฐสภาเสียงส่วนใหญ่ตีตกไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีการเดินหน้าต่อหรือไม่นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราคงไม่คิดที่จะยื่นแก้ไขในสมัยประชุมที่ 2 ปีที่ 4 เพราะฟังจาก ส.ว.พูดแล้วมันยาก ต้องอาศัยเสียง 1 ใน 3 หรือ 84 เสียง วิธีการเขียนกฎหมายของเสียงข้างน้อยปกครองเสียงข้างมาก ลำบากมาก เสียงทั้ง 84 เสียงมีผลมาก หากมี 600 เสียงเห็นชอบแต่ 84 เสียงไม่ให้ผ่าน เป็นการขัดหลักการประชาธิปไตยโดยทั่วไป ฉะนั้นการที่เราจะไปสู้ตรงนั้นค่อนข้างยาก คงไม่เสนอในสมัยประชุมต่อไป เราจึงผลักดันเป็นนโยบายที่จะเป็นฉันทามติของประชาชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ หากเห็นด้วยก็เลือกพรรค พท.เพื่อไปแก้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ด้วยประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img