วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight''เสี่ยหนู''ส่งไลน์ยินดี''บิ๊กตู่''ไร้ข้อครหา หลังจากนี้ปชช.ตัดสินใจในการเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เสี่ยหนู”ส่งไลน์ยินดี”บิ๊กตู่”ไร้ข้อครหา หลังจากนี้ปชช.ตัดสินใจในการเลือกตั้ง

“เสี่ยหนู” แฮปปี้ ส่งไลน์ยินดี “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯต่อ หมดข้อสงสัย ขอทุกฝ่ายเคารพคำตัดสิน ชี้ความรุนแรงไม่ใช่ทางออก รอสภาฯ หมดอายุ เลือกตั้งใหม่

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.65 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่มีความชัดเจนแล้ว ความกังวลต่างๆ ข้อสงสัยต่างๆ ก็จะได้หมดไป การบริหารบ้านเมืองจะได้กลับมาสู่ภาวะปกติ ความร่วมมือต่างๆ จะได้มีความเข้มแข็งขึ้น มีความมั่นคงขึ้น ดีใจที่ผลของการพิจารณาวาระของท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาเป็นเช่นนี้

เมื่อถามว่าหลังคำตัดสินออกมาได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยัง เพราะป่านนี้คงมีคนเป็นร้อยเป็นพันคนที่จะไปแสดงความยินดีกับท่าน ส่วนตัวส่งไลน์ไปแสดงความยินดีที่ท่านกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งอย่างปราศจากข้อสงสัย

เมื่อถามว่ามีกระแสสังคมออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย และมีการออกมาชุมนุมกรณีดังกล่าว นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องถือคำพิพากษ์ของศาลรัฐธรรมนูญเป็นหลัก นี่คือกติกา ไม่เช่นนั้นจะมีศาลรัฐธรรมนูญไว้ทำไม ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญก็มีผู้พิพากษาถึง 9 ท่าน ตนก็มั่นว่าท่านคงมีการพิจารณาทุกประเด็นด้วยความเป็นธรรม ภายใต้กระบวนการยุติธรรม เราต้องยึดถือองค์กรให้องค์กรหนึ่ง หลักใดหลักหนึ่งในการถือว่าเป็นกติกาของบ้านเมือง

เมื่อถามถึงทิศทางรัฐบาล ทิศทางการเมืองหลังจากนี้มองว่าอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า สิ่งสำคัญจากนี้คือการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปคในเดือนพ.ย.นี้ให้ดีที่สุด เพราะจะเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเปิดโอกาสต่างๆ มากมายให้ประเทศไทยในสายตาของนานาชาติ ซึ่งหากผ่านจุดนั้นไปก็เหลือเวลาไม่นานก็เข้าสู่การเลือกตั้ง เพราะสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้จะสิ้นสุดในเดือดมี.ค. 2565 เราก็ต้องทำงานให้ดีที่สุดให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และฝ่ายการเมืองก็ไปบริหารจัดการการณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ทำนโยบายที่ดีที่สุดเสนอให้ประชาชนตัดสินใจ

เมื่อถามว่ากังวลว่าการเมืองหลังจากนี้จะมีความรุนแรงมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันไม่ควรมีความรุนแรง เพราะความรุนแรงไม่เคยแก้ไขปัญหาได้สักอย่างเดียว ทุกอย่าง ขอให้เราทำตามกติกาของบ้านเมือง รัฐธรรมฯคือกฎหมายสูงสุดของประเทศ ระบุไว้ชัดเจน สภาฯ ชุดนี้ อย่างไรเสียก็ตอ้งจบสิ้นในเดือน มี.ค. 2565 ไม่มีทางเกิน มีแตสั้นกว่าหากมีการยุบสภาเกิดขึ้น ซึ่งก็เป็นระยะเวลาไม่ยาวนาน เราควรทำให้เกิดความสมานฉันท์ สามัคคี ปรองดอง ถ้าเราไม่ชอบรัฐบลาลชุดนี้ก็จะได้ใช้สิทธิของเราอย่างเต็มที่ในการกำหนดอนาคตของบ้านเมือง

” สุดท้ายอนาคตของบ้านเมืองไม่ได้อยู่ที่นักการเมือง หรืออยู่ที่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือคณะใดคณะหนึ่ง แต่อนาคตของบ้านเมืองอยู่ที่สิทธิ อยู่ที่ปลายปากกาที่เราจะตัดสินใจการในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ว่าจะให้บ้านเมืองไปในทิศทางไหน”

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าอายุอาจจะสั้นลง เพราะอาจมีการยุบสภาฯ เป็นเพราะมีการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันสุดท้ายคือ 23 มี.ค. ไม่มีทางจะทอดไปถึงเม.ย. ถ้ายุบสภาก็ต้องมีเหตุผลหลายๆ อย่างที่ท่านนายกฯ จะตัดสินใจยุบสภาฯ ก่อนที่สภาจะสิ้นสุดวาระลง แต่ก็ขอให้เป็นไปตามครรลอง เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามกฎหมายบ้านเมืองก็จะไม่มีปัญหาอะไร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img