วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกHighlight‘อลงกรณ์’สยบข่าวปชป.แย่งชิงตำแหน่ง แนะปรับเล็ก-เก้าอี้“มท.2”โควต้าภาคใต้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อลงกรณ์’สยบข่าวปชป.แย่งชิงตำแหน่ง แนะปรับเล็ก-เก้าอี้“มท.2”โควต้าภาคใต้

“อลงกรณ์” สยบข่าว “ปชป.” ขัดแย้งชิงเก้าอี้รัฐมนตรี มั่นใจไร้ปัญหา แนะปรับเล็ก-ไม่ควรปรับใหญ่ให้โอกาสรัฐมนตรีสร้างผลงานต่อเนื่องช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งครั้งหน้า

วันที่ 10 ต.ค.65 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค เขียนในเฟซบุ๊คส่วนตัววันนี้ว่า ตามที่สื่อมวลชนบางส่วน เสนอข่าวในทำนองว่า มีความขัดแย้งกรณีการแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด กระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอชี้แจงให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องว่า การเสนอตัวมากกว่า 1 คน เพื่อให้พรรคพิจารณาเป็นรัฐมนตรีนั้น ไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้ง อย่างที่มีการนำเสนอข่าว แต่ในทางตรงข้าม กลับสะท้อนให้เห็นความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยผู้ที่มีคุณสมบัติจะผ่านขั้นตอนการคัดเลือก อย่างเปิดกว้างโปร่งใสเป็นระบบ และจบลงที่คณะกรรมการบริหารพรรค และที่ประชุมส.ส.ของพรรค ซึ่งเป็นกระบวนการภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดำเนินการมาหลายครั้งหลายหน เช่นในอดีตที่ผ่านมา

นาบอลงกรณ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีมีสื่อมวลชนเสนอข่าวว่า จะมีการปรับรัฐมนตรีอื่นๆ ของพรรคประชาธิปัตย์และมีผู้เสนอชื่อตน เป็นรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้น ก่อนอื่นขอขอบคุณกองเชียร์หลายฝ่าย ทั้งในและนอกพรรค ที่ไลน์มาสนับสนุน แต่ตนคิดว่าพรรคควรปรับครม.เพียงตำแหน่งเดียว คือรมช.มหาดไทย ซึ่งเป็นโควต้าของภาคใต้ เป็นการปรับเล็ก ไม่ควรปรับใหญ่ เพื่อให้โอกาสรัฐมนตรีได้ทำงานต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลงานในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า สำหรับนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม.ทำงานดี มีผลงานเป็นประจักษ์ โดยเฉพาะช่วงวิกฤติโควิด19 จึงไม่มีเหตุผลที่จะมีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img