วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSปชป. เคาะ "นริศ" เป็นว่าที่รมช.มหาดไทย ได้คะแนนสูงสุด 22 เสียง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป. เคาะ “นริศ” เป็นว่าที่รมช.มหาดไทย ได้คะแนนสูงสุด 22 เสียง

กก.บห.ปชป. เคาะ “นริศ” เป็นว่าที่รมช.มหาดไทย ได้คะแนนสูงสุด 22 “ประกอบ” 8 คะแนน

วันที่ 12 ต.ค.65 เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมส.ส.ภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.สงขลา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ เป็นประธานการประชุม ซึ่งที่ประชุมใช้พิจารณาเรื่องตัวบุคคลลงชิง ตำแแหน่งรมช.มหาดไทย ไม่นาน จากนั้นเป็นการพูดคุยกันเรื่องในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายยงานว่า เมื่อเริ่มประชมนายเดชอิศม์ ได้ถามว่ามีใครจะเสนอตัวลงชิงตำแหน่งรัฐมนตรีบ้าง ซึ่งมีผู้ยกมือลงแข่ง 2 คนคือ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง และนายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ซึ่งที่ประชุมไม่ได้มีการให้ทั้งสองคนแสดงวิสัยทัศน์อะไร มีแต่นายเดชอิศม์ พูดขึ้นว่าทั้งสองคนก็เป็นคนที่มีคุณสมบัติ มีความรู้ความสามารถเหมือนกัน จึงขอส่งชื่อทั้งสองคนให้ที่กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)เป็นพิจารณาในเวลา 14.30 น. ซึ่งทั้งนายนริศ และนายประกอบ เพียงแต่ขอบคุณที่ประชุม ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่า กก.บห.จะพิจารณาอย่างไร โดยจะส่งทั้ง 2 รายชื่อ ให้ที่ประชุมร่วม กก.บห.และส.ส.โหวตว่าจะตัดสินใจเลือกใคร

ด้านนายประกอบ กล่าวว่า ไม่ได้เดินขอเสียงใคร เพราะส.ส.แต่ละคนมีดุลยพินิจในการตัดสินใจเองได้ เราไม่ต้องไปกดดันอะไร ยิ่งกดดันเขาจะยิ่งรำคาญ

จากนั้นเวลา 14.30 น. มีการประชุม กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อคัดเลือกตัวบุคคลเพื่อไปดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ได้ลาออกไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมกก.บห. นายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรค และอดีตส.ส.ระนอง 8 สมัย ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์คณะกก.บห. และกลุ่มไลน์ส.ส.พรรค “ประชาธิปัตย์เดินหน้า” ขอเสนอตัวเองชิงตำแหน่งดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมกก.บห.ได้ใช้เวลาถกเถียงกันประมาณ 3 ชม ว่าโควต้าดังกล่าวเป็นของโควต้าส่วนกลางหรือโควต้าภาคใต้ จึงมีการลงมติชี้ขาด
ปรากฏว่ามติที่ประชุมเสียงส่วนใหญ่ลงมติให้โคต้าภาคใต้ โดยอ้างจำนวน ส.ส.ภาคใต้ที่มีอยู่ 22 เสียง ทำให้เหลือผู้ถูกเสนอชื่อเพียง 3 คนคือนายนริศ นาย ประกอบและนายวิรัช เท่านั้น

จากนั้น จากนั้นที่ประชุมได้มีการลงมติ 3 รายชื่อแคนดิเดตที่จะเป็นรมช.มหาดไทย ผลปรากฏว่า นายนริศได้คะแนนมากที่สุด 22 เสียง นายประกอบได้คะแนน 8 คะแนน ส่วนนายวิรัชได้คะแนน 2 คะแนน
จึงถือว่ามติจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคได้มีมติเลือกนายนริศเป็นรมช.มหาดไทย พร้อมส่งรายชื่อให้ที่ประชุมร่วมส.ส.ให้การรับรอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img