วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSผบ.เหล่าทัพ ร่วมงานวันกองทัพไทย ประจำปี 2564
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผบ.เหล่าทัพ ร่วมงานวันกองทัพไทย ประจำปี 2564

กองบัญชาการกองทัพไทย จัดงานวันกองทัพไทย ประจำปี 2564 น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรกษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดงานวันกองทัพไทย ประจำปี 2564 โดยมี ผู้แทนปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อธิบดีกรมการปกครอง ผู้แทนองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก นายกสมาคมทหารผ่านศึกผู้พิการแห่งประเทศไทย และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองบัญชาการกองทัพไทย เข้าร่วมพิธีฯ

การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรกษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนเหล่าบรรพชนของไทยที่ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญ สละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้เป็นมรดกตกทอดมาจนทุกวันนี้

โดยมีกิจกรรมฯ ที่สำคัญ ได้แก่ พิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ กองบัญชาการกองทัพไทย พิธีถวายราชสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 พิธีบวงสรวงพระบรมรูปพระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นมหาราช 9 พระองค์ พิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย และพิธีสงฆ์ ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยมี พล.อ.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธาน พร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมเยี่ยมเยียนและมอบของขวัญแก่ผู้ป่วยตามโรงพยาบาล และสถานพักฟื้นต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดอีกด้วย

ทั้งนี้ กองทัพไทย ขอเชิญชมสารคดีพิเศษ เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2564 ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยมีสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกเป็นแม่ข่าย ในวันที่ 18 มกราคม 2564 หลังข่าวภาคค่ำเป็นต้นไป หรือสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง YouTube Channel “กองบัญชาการกองทัพไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img