วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"อันวาร์" เผยเตรียมทิ้งปชป. นัดคุยรายละเอียด "พปชร."สัปดาห์หน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อันวาร์” เผยเตรียมทิ้งปชป. นัดคุยรายละเอียด “พปชร.”สัปดาห์หน้า

“อันวาร์” เผยเตรียมทิ้งปชป. ครวญเคยพูดกลับถูกบีบห้ามลงส.ส. จ่อคุยรายละเอียด “พปชร.”สัปดาห์หน้า

วันที่ 28 ต.ค. 65 นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค อดีตรองนายกฯ และอดีตส.ส.หลายสมัย ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนเคารพนายไตรรงค์เป็นเหมือนพี่ชายแท้ๆ ท่านเป็นผู้อาวุโสทางการเมืองของพรรคและมีชื่อเสียงของการเมืองไทย จึงเป็นที่น่าเสียดายมากสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ข้อความที่ท่านระบุว่า ‘ลาออก ทั้งที่ยังรักพรรคประชาธิปัตย์ คืออุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ประกาศไว้ในวันก่อตั้งพรรคเมื่อปี พ.ศ. 2489 จึงเป็นสมาชิกมาตลอดเวลา 38 ปี’ ดังนั้นการลาออกครั้งนี้แปลว่าท่านเห็นว่าอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไป นี่หรือไม่ที่เป็นเหตุให้สมาชิกพรรคที่มีชื่อเสียงและรัฐมนตรีหลายคนลาออกไปจากพรรคกว่า 30 คนแล้ว ซึ่งตนได้เตือนพรรคมาตลอดร่วม 4 ปี

นายอันวาร์ กล่าวว่า สิ่งที่ท่านไตรรงค์ระบุ สอดคล้องกับสิ่งที่ผมคิดและตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 จนถึงบัดนี้ 17 ปีเต็ม และก็ใกล้ถึงเวลาที่ต้องจากพรรคนี้ไปเช่นเดียวกับท่านไตรรงค์ เพียงแต่ต่างกันตรงที่ว่าท่านเลือกที่จะลาออก เพราะเตือนด้วยความหวังดีว่าพรรคควรจะแก้ไขสิ่งใดบ้างแต่ไม่มีใครฟัง แต่สำหรับผมไม่ได้ลาออก แต่กำลังจะถูกบีบให้ออกด้วยการไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในสมัยที่ 5 ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ เตือนพรรคด้วยความหวังดี แต่ผู้บริหารพรรคไม่มีใครฟังเช่นกัน ผมจึงขอกราบคารวะผู้อาวุโสหลายท่านที่ได้กรุณาให้กำลังใจ ผมจะไม่มีวันลืม คือ นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล และท่านไตรรงค์ สุวรรณคีรี ซึ่งเป็นคนดีควรค่าแก่การเคารพ สมกับที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่สังคมเคารพนับถือ ท่านเคยพูดตักเตือนผู้บริหารพรรคด้วยคำพูดที่รุนแรงแต่จริงใจ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 65 ที่โรงแรม Kantary Hills จ.เชียงใหม่ ตามที่เคยเป็นข่าวใหญ่

“ผมได้ตักเตือนพรรคให้กอบกู้สถานะพรรคที่ตกต่ำเป็นอย่างมากในประวัติศาสตร์พรรค โดยเสนอเอกสารเป็นหลักฐานซึ่งพรรคได้ลงรับไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ผมได้รับจากพรรคคือผู้บริหาร 2-3 คน ตัดสินใจไม่ส่งผมลงสมัครรับเลือกตั้ง”นายอันวาร์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จ.ปัตตานี ระบุว่าอยากให้นายอันวาร์มาพูดคุยกัน แสดงว่าจะย้ายพรรคและมีความคืบหน้าอย่างไร นายอันวาร์ กล่าวว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ได้ประสานมาแล้ว โดยจะพูดคุยในสัปดาห์หน้า เพราะสัปดาห์นี้ยังติดงานทอดกฐินในจ.นครสวรรค์ ส่วนผลการพูดคุยเป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img