วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight"ไพบูลย์''ไร้กังวลยุบพปชร. มั่นใจเงินบริจาค 3 ล้านถูกต้องตามกฎหมาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพบูลย์”ไร้กังวลยุบพปชร. มั่นใจเงินบริจาค 3 ล้านถูกต้องตามกฎหมาย

“ไพบูลย์” มั่นใจเงินบริจาค 3 ล้านถูกต้องตามกฎหมาย ไม่กังวลยุบพปชร. พร้อมส่งข้อมูลให้กกต. ห่วงบางคนวิพากษ์วิจารณ์บิดเบือนข้อมูล

วันที่ 29 ต.ค.65 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ นายทุนจีน มีชื่อบริจาคเงินให้พรรคจำนวน 3 ล้านบาท เมื่อปี 2564 ว่า เบื้องต้นตรวจสอบเรื่องนี้แล้วได้ดำเนินการตามพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองทุกประการ ไม่ได้ฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งขั้นตอนการรับบริจาค กฎหมายพรรคการเมืองเขียนไว้อย่างเคร่งครัด เมื่อได้รับบริจาคมาแล้ว ต้องจัดทำรายงานพร้อมจัดส่งเอกสารหลักฐานต่างๆรวมทั้งสำเนาบัตรประชาชนของผู้บริจาค และรายงานให้กกต.รับทราบ ซึ่งกรณีนี้ได้รับบริจาคมาเมื่อเดือน พ.ค.64

นายไพบูลย์ กล่าวว่า พรรคให้ความระวังเรื่องการกระทำต่างๆให้เป็นไปตามกฎหมาย ขอยืนยันกับสังคมว่าพรรคทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ แต่เป็นห่วงการให้สัมภาษณ์หรือแสดงความเห็นของบางคนอย่าใส่ความหรือวิพากษ์วิจารณ์จนทำให้พรรคเกิดความเสียหายหรือบิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะข้อเท็จจริงในกรณีนี้พรรคไม่ได้ทำผิดแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าไม่มีเหตุที่จะนำไปสู่การยุบพรรคพปชร.ใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีเหตุที่ผิดกฎหมายแน่นอน เมื่อไม่ผิดกฎหมายคงไม่ต้องพูดถึงเรื่องการยุบพรรค ในฐานะฝ่ายกฎหมายได้ตรวจสอบครบถ้วนแล้ว อย่างไรก็ตามการตรวจสอบของกกต.สามารถเรียกขอเอกสารได้อยู่แล้ว ซึ่งกรณีนี้เป็นการรับเงินบริจาค พรรคต้องส่งเอกสาร ข้อมูล และรายงานให้กกต.รับทราบอยู่แล้ว ซึ่งกกต. ได้วางหลักเกณฑ์การรับเงินบริจาคไว้อย่างเข้มงวดและเคร่งครัดอยู่แล้ว

“เมื่อพรรคการเมืองได้รับบริจาคต้องรายงานให้กกต.ทราบโดยเร็ว เชื่อว่ากกต.คงได้ตรวจสอบกระบวนการรับบริจาคเมื่อปี 64 แล้ว มั่นใจอยู่แล้วว่าไม่มีปัญหาอะไร”นายไพบูลย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img