วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”ตามจี้“บิ๊กตู่”แจงขายที่ให้ต่างชาติ หลัง “มท.1-สุพัฒนพงษ์”ตอบคนละทาง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ตามจี้“บิ๊กตู่”แจงขายที่ให้ต่างชาติ หลัง “มท.1-สุพัฒนพงษ์”ตอบคนละทาง

“ตรีชฎา” จับผิด “อนุพงษ์-สุพัฒนพงษ์” ตอบกระทู้ไม่เคลียร์ปมมติครม.ขายที่ดินให้ต่างชาติ คนละทิศควละทาง ไล่บี้ “บิ๊กตู่”แจงอย่าทู่ซี้ตะบี้ตะบันหัวแข็ง แนะหยั่งเสียงประชาชนก่อน

วันที่ 4 พ.ย.65 น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการติดตามการตอบตั้งกระทู้ถามสดของพล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน ตอบกรณี มติ ครม.ให้ออกกฎกระทรวงเปิดช่องให้ต่างชาติที่ลงทุนอย่างต่ำ 40 ล้านบาท ในไทยเกิน 3 ปี เข้ามาซื้อที่ดินเพื่อที่อยู่อาศัย พูดไปคนละทิศคนละทาง โดย พล.อ.อนุพงศ์บอกว่า อาจจะกำหนดเงื่อนไขให้เข้มงวดขึ้นหรืออาจล้มเลิกไปเลยหากประชาชนกังวลมาก ส่วนนายสุพัฒนพงษ์บอกว่า เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนให้คนต่างชาติมาซื้อที่ดินจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ยังไม่รวมที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การขายที่ดินให้ต่างชาติไม่ใช่การขายชาติ เพราะคนต่างชาติไม่สามารถเอาที่ดินหนีบจักแร้กลับประเทศของเขาได้ จึง-อดสงสัยไม่ได้ว่า เราอยู่ในรัฐบาลแบบไหนกันแน่ เหตุใดความเป็นเอกภาพในแนวนโยบายที่มีสารตั้งต้นมาจากมันสมองของทีมเดียวกัน แต่เมื่อต้องคำถาม จึงสะเปะสะปะ ไร้ทิศทาง และไม่เป็นที่พึ่งที่หวังให้กับพี่น้องประชาชนได้ถึงขนาดนี้

“จึงขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ รีบออกมาสร้างความกระจ่างต่อสาธารณชนโดยเร็ว หากยังไม่มีความพร้อม หรือมีความสุ่มเสี่ยงต่ออนาคตของประเทศก็ควรชะลอ ศึกษาผลดีผลเสียก่อน อย่าบุ่มบ่าม ใจเร็ว เมื่อเกิดความเสียหายทีหลังต้องมาคอยวิ่งตามปัญหาอีก ประชาชนเบื่อหน่ายวิธีการบริหารประเทศแบบนี้เต็มทีแล้ว หยุดขายชาติเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เลิกใช้คำว่ากระตุ้นเศรษฐกิจ หากยังไม่สามารถสร้างความชัดเจนให้กับเรื่องนี้ได้ เมื่อประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยไม่เห็นด้วย ก็ควรหยั่งเสียงก่อนก้วยการทำประชามติหรือทำโพลจากสำนักที่เป็นกลางที่สุดก่อน ไม่ใช่ทู่ซี้ตะบี้ตะบันหัวแข็ง ไม่รับฟังเสียงใครแบบนี้ หากขืนฝืนเดินหน้าต่อราคาที่ดินในประเทศสูงขึ้นแน่นอน จนไม่มีใครต้องการขายให้คนไทยด้วยกันเอง เก็บไว้ขายให้ต่างชาติในราคาสูงดีกว่าหรือไม่”น.ส.ตรีชฎา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img