วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“พี่โทนี่”แนะ 2 ทางเลือกให้“น้องตู่” ลงแบบเท่-นายกฯคนละครึ่งกับ“เสี่ยหนู”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พี่โทนี่”แนะ 2 ทางเลือกให้“น้องตู่” ลงแบบเท่-นายกฯคนละครึ่งกับ“เสี่ยหนู”

“โทนี่” ฟันธง ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ได้ไม่ถึง 25 ส.ส. บอกประเทศไม่ต้องสร้างใหม่ แต่ต้องซ่อมแนะ 2 ทางเลือกให้”น้องตู่” จะลงแบบเท่-นายกฯคนละครึ่งกับ ‘อนุทิน’

วันที่ 9 พ.ย. 65 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) กล่าวผ่านรายการ CareTalk x Care ClubHouse ในหัวข้อ ‘ทำนโยบายสาธารณะไม่เป็น หรือเห็นแก่เงินของใคร’ โดยช่วงต้นของรายการ โทนี ได้อวยพรประชาชนคนไทยเนื่องในโอกาสวันลอยกระทง ขอให้ลอยความทุกข์โศกไปกับกระทง แต่คนไทยตอนนี้ทำไม่ได้ เพราะรัฐบาลยังสร้างทุกข์โศกทุกข์วัน
.
โทนี ยังกล่าวว่า ช่วงนี้ตนได้ติดตามสถานการณ์การเมือง แล้วสังเกตว่า ชาติเราพังไปแล้วหรือ ถึงจะสร้างกันมาก มีทั้ง รวมไทยสร้างชาติ ไทยสร้างไทย สร้างอนาคตไทย สรุปแล้วประเทศเราไม่มีแล้วหรือถึงต้องสร้างกันใหม่ ประเทศเรามีมานานแล้วตั้งแต่บรรพบุรุษ แต่ว่าชาติเสียต้องซ่อม ไม่ใช่สร้าง เนื่องจากทหารปฏิวัติมา 2 รอบ จำเป็นต้องซ่อม ไม่ต้องสร้างเพราะมีอยู่แล้ว ไม่ต้องตั้งชื่อเป็นซ่อม แต่บอกให้รู้ว่าประเทศเราไม่ต้องสร้างนะ ไม่ต้องสร้างใหม่ มีอยู่แล้ว แต่ต้องซ่อม เพราะมันไม่ไหวแล้ว ตัดแปะก็ไม่ไหวนะ ต้องซ่อมจริงๆ ต้องถือจอบ ผสมปูน ทาสี ไม่ใช่พ่นสีใส่หน้าคนอื่นอย่างเดียวไม่ได้”
.
เมื่อมองถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คุยกัน ในเมื่อเกาเหลาสองชามคุยกันยังไงก็ไม่มีเส้น ดังนั้นจึงแยกไปเปิดร้านคนละสาขา คนหนึ่งยึดร้านเก่าไว้ อีกคนไปเปิดสาขาใหม่ ประเทศไทยอ่านง่ายมาก สรุปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะไปเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และถ้าตนเดาไม่ผิด สุชาติ ชมกลิ่น น่าจะไปเป็นเลขาธิการพรรค ส่วน พล.อ.ประวิตร ก็เรียกระดมคนมายังพรรคพลังประชารัฐ แต่การเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนจะตัดสินชะตาของตัวเอง

ประชาชนเจ็บมานานมาก ดังนั้นครั้งนี้ประชาชนกำลังจะสอน Money Politics doesn’t work anymore คือมึงมานั่งทำประเทศฉิบหาย เฮงซวย แดกเงินกันฉิบหาย แล้วเอาเงินมาซื้อเสียงกู กูจะเอาเงินมึงแต่กูจะไม่เลือกมึงคราวหน้า คอยดู นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทย ส่วน พรรคที่จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ได้ควรมี 25 เสียงขึ้นไป ไม่เช่นนั้นก็หมดความหมาย ตนประเมินว่า จะมีเพียง 5 พรรค ที่ได้เกิน 25 เสียง ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ มี 2 ทางเลือก ถ้าจะเอาเท่ ต้องอยู่ให้ครบวาระ เหลืออีก 2 ปี ให้ล้างมือลาจากการเมือง ถ้าเช่นนี้วันที 23 ธ.ค. จะมีการลาออกย้ายพรรคครั้งใหญ่
.
อีกทางเลือกคือ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องเข้าพรรคไหน แต่ทำข้อตกลงกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อแบ่งกันเป็นนายกฯ กับ อนุทิน ชาญวีรกูล คนละ 2 ปี แต่ทางนี้จะไม่เท่เท่าไหร่ ตนมองว่าทางเลือกมีเท่านี้ หากย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนไม่มั่นใจ เพราะเป็นพรรคใหม่ จะสร้างแบรนด์ไม่ทัน อาจได้ไม่ถึง 25 เก้าอี้ ตนไม่ได้ดูถูกใคร แต่ย้ำว่า 25 เก้าอี้ไม่ง่าย โดยเฉพาะพรรคใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img