วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“ทักษิณ”แฉก.ม.สุราที่ไม่ผ่านสภา แถมออกกฎกระทรวงมาปาดหน้า มี“เถ้าแก่”สั่งมา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”แฉก.ม.สุราที่ไม่ผ่านสภา แถมออกกฎกระทรวงมาปาดหน้า มี“เถ้าแก่”สั่งมา

โทนี่” แฉกฎหมายสุราที่ไม่ผ่านสภา แถมออกกฎกระทรวงมาปาดหน้าอีก เพราะมี “เถ้าแก่” สั่งมา ชี้การผูกขาดสุราและเบียร์เป็นการป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์เติบโต

วันที่ 9 พ.ย. 65 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) กล่าวผ่านรายการ CareTalk x Care ClubHouse ในหัวข้อ ‘ทำนโยบายสาธารณะไม่เป็น หรือเห็นแก่เงินของใคร’

โดยโทนี่ ระบุถึง นโยบายกัญชาเสรี คนริเริ่มคิดมีความกล้าหาญดี แต่ไม่คิดให้รอบด้านว่าสัดส่วนทางการแพทย์เท่าใด ทางสันทนาการเท่าใด ควบคุมอย่างไรให้ไม่เป็นอันตราย แต่กลับปลดล็อกเลยโดยไม่ได้ควบคุม ทำให้เกิดปัญหากับเยาวชน

เมื่อถามถึงถ้าร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ล่มจะส่งผลให้ยุบสภาฯ หรือไม่ โทนี่ ระบุว่าส่วนใหญ่จะล่มคือกฏหมายการเงิน หากจะยุบสภาฯ คงไม่สามัคคีในหมู่รัฐบาลมากกว่า ไม่เกี่ยวข้องกับประชาชน ตนถาม แพทองธาร ก็บอกว่ารัฐบาลยิ่งอยู่นานยิ่งดี

นอกจากนี้โทนี่ ยังกล่าวว่าเรื่องกฎหมายสุราที่ไม่ผ่านสภา แถมออกกฎกระทรวงมาปาดหน้าอีก เพราะ มีเถ้าแก่สั่งมา ผมจะบอกให้ว่า การผูกขาดสุราและเบียร์เป็นการป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์เติบโต เรื่องสุราเนี่ย ผมทำมาก่อนตั้งแต่สมัยไทยรักไทย อ.พันศักดิ์เขามาเสนอผม อ.พันศักดิ์นี่แหล่ะ ตัวสร้างโอกาสให้ชาวบ้านเลย เพราะสุราพื้นบ้านเขามีมานานแล้ว ไม่ใช่เหล้าเถื่อน
.
แต่ที่วันนี้เป็นเหล้าเถื่อน เพราะกฎกติกาออกมาเยอะแยะไปหมดทำให้กลายเป็นของเถื่อน เพราะ ว่าจะได้ใบอนุญาต รอจนแก่ตายกันพอดี ผับที่เมืองนอกเนี่ย เขาทำเบียร์กันเองหมด แค่ขอตรวจให้อนุญาตถูกต้อง ซึ่งเขาสามารถขออนุญาตออนไลน์ได้ทั้งหมด แต่เราดันแกล้งเซ่อ ออกกฎหมายเพื่อกันคนตัวเล็ก คนตัวใหญ่กินจนอ้วน ดังนั้นวันนี้ต้องทำให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้องเกิด ให้ชนชั้นกลางได้เกิดบ้าง บอกเลย พอเถอะ เจ้าสัวอิ่มจนอ้วกแล้ว ให้คนชั้นกลางได้เติบโตบ้างเถอะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img