วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘นิพิฏฐ์’ชี้ปรากฎการณ์ตั้งพรรคหนุน‘บิ๊กตู่’ เดินย่ำรอย‘จอมพลถนอม’ทุกกระเบียดนิ้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นิพิฏฐ์’ชี้ปรากฎการณ์ตั้งพรรคหนุน‘บิ๊กตู่’ เดินย่ำรอย‘จอมพลถนอม’ทุกกระเบียดนิ้ว

“นิพิฏฐ์” ชี้ปรากฎการณ์ตั้งพรรคหนุน “ประยุทธ์” กำลังเดินย่ำรอย “จอมพลป.-ถนอม-ประภาส-พล.อ.สุจินดา” ทุกกระเบียดนิ้ว

วันที่ 21 พ.ย.65 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ระบุว่า จำได้ไหม? คำกล่าวปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง และ ขอเวลาอีกไม่นาน

  • คำว่า”ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” เป็นคำกล่าวของคณะบุคคลในกลุ่ม”กปปส.” ที่ไม่ยอมให้มีการเลือกตั้งจนกว่าจะมีการปฏิรูปการเมือง คำกล่าวนี้ ทำให้แนวร่วมกปปส. แตกแยกออกเป็นหลายฝ่าย เพราะบางฝ่ายเห็นว่า การปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ไม่มีตัวชี้วัด และไม่เห็นด้วย
  • กล่าวได้ว่า ตอนนั้นแหละ ที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แยกทางเดินกับกลุ่มกปปส. เพราะประชาธิปัตย์ เมื่อไม่มีกม.นิรโทษกรรมสุดซอย และ ไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว ปชป.ก็เดินกลับที่ตั้ง
  • ประชาธิปัตย์ส่วนหนึ่ง ลาออกจากสมาชิกพรรค ไปชุมนุมต่อ เปลี่ยนชื่อเป็น “กปปส.” ใช้นโยบาย ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง
  • จบลงด้วยการยึดอำนาจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อ 22 พฤษภาคม 2557
  • พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจแล้ว ก็แต่งเพลง”คืนความสุขให้ประเทศไทย” และกล่าวว่า”จะอยู่ไม่นาน”
  • การเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้น ต้นปี 2566 มีการตั้งพรรคการเมืองบางพรรคขึ้นมา เพื่อสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สืบทอดอำนาจต่อไป
  • ในอดีตก็มีพรรคที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุนทหารที่ยึดอำนาจ เช่น พรรคเสรีมนังคศิลา ในปี 2498 ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนจอมพลป.พิบูลสงคราม, พรรคสหประชาไทย ในปี 2512 ที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุนจอมพลถนอม กิตติขจร และ จอมพลประภาส จารุเสถียร ,พรรคสามัคคีธรรม ที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุนรสช. จากการยึดอำนาจในปี 2534

-ผมไม่กล่าวถึงพรรคการเมืองล่ะครับ หากพรรคใดจะตั้งขึ้นมาสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็เป็นสิทธิของพรรคการเมืองนั้น แต่ขอให้ดูก้าวย่างของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดีกว่า ว่าท่านกำลังเดินย่ำรอยเท้าของของ จอมพลป.พิบูลสงคราม,ท่านกำลังย่ำรอยเท้าของจอมพลถนอม กิตติขจร และ จอมพลประภาส จารุเสถียร และสุดท้ายท่านกำลังย่ำรอยเท้าของพลเอกสุจินดา คราประยูร ทุกกระเบียดนิ้ว
-ส่วนพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับ
สนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ต่างกับพรรคสหประชาไทย ที่มีจอมพลถนอม กิตติขจร เป็นหัวหน้าพรรค เพียงแต่ครั้งนี้ จะเปลี่ยนจากชื่อ “จอมพลถนอม กิตติขจร” เป็นชื่อใคร และหากจอมพลถนอม เป็นแฝดผู้พี่ วันนี้ใครจะเป็นแฝดผู้น้องเท่านั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img