วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“โทนี่”เย้ยส.ส.ตาม“ตู่”ไปมีไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นหน้าเก่าสอบตก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”เย้ยส.ส.ตาม“ตู่”ไปมีไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นหน้าเก่าสอบตก

“โทนี่” เย้ยส.ส.ที่จะย้ายตาม “ประยุทธ์” ไปพรรครวมไทยสร้างชาติมีไม่มาก ส่วนใหญ่จะเป็นนักการเมืองหน้าที่ที่สอบตกไปแล้ว แถมยากที่จะได้ส.ส.จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก CARE แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ จาก “คิดใหม่ ทำใหม่” ของไทยรักไทย มาถึงยุคสมัย “คิดใหญ่ ทำเป็น” ของเพื่อไทย’

โดย นายโทนี่ กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างการไลฟ์สดถึงสถานการณ์การเมืองว่า ตนคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังดูว่าแววของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนเองมีโอกาสได้คะแนนเยอะหรือไม่ ถ้าคะแนนเยอะ คงยุบสภาฯ หรือถ้ามองว่าไม่ไหว ก็คงอยู่ไปจนจบ วันนี้ท่านไม่สามารถเอาคะแนนจากพรรคพลังประชาชนได้ และพรรคพลังประชาชนเอง เองก็ไม่รู้เหลือกี่คน มันเป็นการเมืองที่น่าเหนื่อยแทนประเทศไทย

เมื่อถามว่า นายกฯและนักการเมืองบอกว่าจะมีความชัดเจนหลังเอเปค นักการเมืองจะไปพรรครวมไทยสร้างชาติกี่คน นายโทนี่ กล่าวว่า คงมีกลุ่มสุชาติ ชมกลิ่น ประมาณ 12 คนไม่เกิน ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่สอบตกก็จะไปอยู่กันหลายคน คนที่สอบได้จริงๆตามนายกฯไปคงไม่มาก อาจจะมากกว่า 5 คน รอดเท่าไหร่ก็ไม่รู้ และหลังเลือกตั้งจะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง มันก็ยากอยู่ที่จะได้ส.ส.มาก ส่วนใหญ่จะเป็นนักการเมืองหน้าเก่าที่สอบตกไปแล้ว และนักการเมืองปัจจุบันมีไม่มาก และเป็นพรรคใหม่ นายกฯก็อยู่ได้สองปี วันนี้นายกฯเอ ก็หมดเสน่ห์ จะตรึงได้กี่คะแนน

ส่วนแนวโน้มการจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ หากพล.อ.ประยุทธ์ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ นายโทนี่ กล่าวว่า ไม่คิดเผื่อใครวันนี้ พรรคเพื่อไทยต้องทำให้ได้ส.ส. 280 คน ถ้าถึงแล้ว พรรคเพื่อไทยค่อยคิดว่าจะเอาใครมาเพิ่มแข็งแกร่งให้กับรัฐบาล อาจจะเป็นพรรคที่เคยทำงานด้วยกัน เช่น พรรคชาติไทย ประชาชาติ เสรีรวมไทย เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img