วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"เด็ก ภท."ซัดกลับ" ปชป.-ส.ว." ถามคนลงทะเบียนนับล้านเป็นนายทุนหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เด็ก ภท.”ซัดกลับ” ปชป.-ส.ว.” ถามคนลงทะเบียนนับล้านเป็นนายทุนหรือไม่

“เด็ก ภท.” ซัดกลับ “แก๊งค์ปชป.-ส.ว.” รวมหัวกดดัน “บิ๊กตู่” ปลดล็อคกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ถามคนลงทะเบียนนับล้านเป็นนายทุนหรือไม่ ตะเพิดไปหาความรู้ใส่สมองบ้างมีประโยชน์อะไร อย่าจับผิดคนอื่น

วันที่ 8 ธ.ค. 65 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จับมือส.ว.ร่วมกันแถลงกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯสั่งให้ป.ป.ส.นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ว่า ตนได้อ่านข้อเรียกร้องที่เขาทำกันอยู่ เรื่องเด็ก เรื่องสังคม ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ให้ช่อดอกเป็นสมุนไพรควบคุม ก็ระบุชัด ห้ามเด็กเข้าถึง ห้ามสตรีมีครรภ์ สตรีให้นมบุตรใช้ ห้ามขายนักเรียน นิสิต นักศึกษา ห้ามสูบในสถานประกอบการ ห้ามขายผ่านเครื่องขายสินค้า ห้ามจำหน่ายใน วัด หอพัก สวนสนุก แล้วยังมีข้อห้ามอื่นๆ อีก เขาก็ทำไปหมดแล้ว ใครทำผิดก็มีการดำเนินคดี เห็นกันอยู่ ที่ออกมาพูดเย้วๆ กันแสดงว่าไม่ได้อ่าน สักแต่ออกมาพูดให้มีพื้นที่ข่าว ฟังแล้ว หาสาระไม่ได้ แล้วที่มาบอกว่าถ้าเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด จะทำให้นายทุนเสียผลประโยชน์ ขอถามหน่อยว่า ที่เขาลงทะเบียนปลูกผ่านแอปปลูกกัญเป็นล้านต้นคือนายทุนใช่หรือไม่ ที่มาบอกว่ากัญชามีแต่ผลเสีย แสดงว่าไม่เคยหาความรู้มาเติมสมองว่ากัญชา มีสรรพคุณทางยาอย่างไรบ้าง ขอให้รู้ไว้ผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์ได้ประโยชน์ในการรักษาโรค เนื่องจากมีหลักฐานทางวิชาการที่มีคุณภาพสนับสนุนชัดเจน ได้แก่ ภาวะคลื่นไส้อาเจียนจากเคมีบำบัด โรคลมชักที่รักษายาก และโรคลมชักที่ดื้อต่อยารักษา ภาวะกล้ามเนื้อหดเกร็งในผู้ป่วยโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็งภาวะเบื่ออาหารในผู้ป่วย AIDS ที่มีน้ำหนักตัวน้อย และการเพิ่มคุณภาพชีวิตในผู้ป่วยที่ได้รับการดูแลแบบประคับประคอง

“นักการเมืองที่ดี ก่อนจะสื่อสารอะไร ขอให้ไปอ่านหนังสือ หาความรู้ แล้วค่อยมาพูด รู้ให้จริง แล้วมาพูด อย่าสักแต่พูดไปวันๆ เป็นนกแก้ว นกขุนทอง ผมไปอ่านที่เขาพูดนี่หัวเราะก๊ากเลย ตอบได้ทุกข้อ เขาต่างหากจะตอบคำถามผมอย่างไร เรื่องขวาง ร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ… ทำไมถึงตั้งหน้า ตั้งตา ขวาง ทั้งที่ในกฎหมายมีมาตราเกี่ยวกับการคุ้มครองเด็ก และเยาวชนชัดเจน โทษหนักอึ้ง กว่าเดิม 2-3 เท่า ต่อให้เป็นพ่อแม่ ก็มีความผิดถูกดำเนินคดีได้ ตอบมาก่อน ว่ากฎหมายดีๆ แบบนี้ จะมาขวางทำไม แล้วที่บอกว่า ร่างพ.ร.บ. เอื้อนายทุน ถามว่ามันเอื้อนายทุนตรงไหน ก็ใช้กฎเกณฑ์เดียวกัน ทั้งประชาชน ทั้งนายทุน แถมยังให้ประชาชนปลูกในบ้าน ตรงนี้ มันก็ปิดกั้นการผูกขาดแล้ว แต่ถ้าปลูกในบ้าน ต้องระวังเด็กใช้ ระวังการใช้ที่ผิด เพราะกฎหมายตามไปเอาผิดคนปลูกได้ เป็นพ่อ แม่ ก็ไม่เว้น ส่วนการจะเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด อันนี้ ยิ่งเลอะเทอะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่ามันทำไม่ได้ ที่ทำได้คือช่วยกันออกกฎหมาย มาดูแลการใช้ ถ้าเป็นห่วงกันจริง ต้องช่วยกันตรงนี้ แต่ถ้าอยากได้เงื่อนไข มาอัดพรรคภูมิใจไทย แบบไม่สนใจสังคม ไม่สนใจประชาชน ถ้าเอาแค่นั้น ก็ทำแบบที่ทำอยู่นั่นแหละ ถูกแล้ว และเมื่อ ถึงวันหนึ่งประชาชนจะตัดสินท่านเอง”รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

//////

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img