วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightคนขวางก.ม.กัญชากลัว“ภท.”ได้คะแนน “อนุทิน”เตือนส.ส.“ยังมีเวลาจะคิดใหม่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คนขวางก.ม.กัญชากลัว“ภท.”ได้คะแนน “อนุทิน”เตือนส.ส.“ยังมีเวลาจะคิดใหม่”

“อนุทิน” ยันเข็นร่างพ.ร.บ.กัญชาเป็นก.ม.ให้ได้ ซัดมีคนต้องการไม่ให้เรียบร้อย ดึงเวลากลัว “ภูมิใจไทย”จะได้คะแนนนิยมมากกว่า เตือนส.ส.ยังมีเวลาที่จะคิดใหม่ เย้ยส.ส.แห่มาหาเอง ไม่มีดูดเข้าพรรค

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ. … ที่อาจไม่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมนี้ ว่า ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ส่วนที่มีบางคนบอกว่าประกาศกระทรวงสาธารณสุข ไม่ศักดิ์สิทธิ์ หรือ สู้กฎหมายไม่ได้ ก็พิสูจน์ให้เห็นจากกรณีที่ศาลตัดสินลงโทษจำคุกและปรับผู้ที่กระทำผิดเกี่ยวกับเรื่องของกัญชา ไปหลายราย

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าพนักงานทั้งหลาย ร่วมมือกันอย่างดีมากในการไล่ตรวจผู้นำกัญชาหรือกัญชงไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องดังนั้น ทางที่ดีที่สุด ถ้าอยากให้ชัดเจน ไม่ต้องตีความใดๆ ขอให้ช่วยกันผ่านร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ ออกมาเป็นกฎหมาย เพื่อควบคุมการใช้กัญชาผิดประเภท ส่วนส.ส.ถ้ามีความห่วงใยประชาชน ต้องช่วยกันผ่านออกมาเป็นกฎหมาย นำมาบังคับใช้ แต่ถ้าไม่ออกกฎหมายแล้วพรรคภูมิใจไทย ได้กลับเข้ามาทำหน้าที่ในสภาอีกครั้ง จะนำเสนอกฎหมายดังกล่าวเข้าสู่สภาอีกครั้งแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ จะผ่านการพิจารณาของที่ประชุมสภาในวันที่ 21 ธ.ค.นี้หรือไม่ นายอนุทิน ยอมรับคิดว่าไม่น่าจะเรียบร้อย เพราะมีคนต้องการไม่ให้เรียบร้อย แต่พรรคภูมิใจไทยยืนยันจะนำเสนอร่างกฎหมายนี้ต่อไป ส่วนคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ ยังพร้อมชี้แจงต่อที่ประชุมสภา แต่คงเห็นแล้วว่าไม่ว่าจะชี้แจงแค่ไหน คนที่อยากดึงเวลา ดึงร่างกฎหมายนี้ก็ยังดึงต่อ เพราะเขาตั้งเป้าไว้แล้ว และเกรงว่าพรรคภูมิใจไทย จะได้คะแนนนิยมมาก แต่ตอนนี้คงกลัวน้อยลง เพราะมีคนที่ไปเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทยเมื่อที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นจำนวนมาก ทำให้เห็นว่าเรามีคะแนนนิยมและความเชื่อมั่นขนาดไหน ดังนั้นมีเวลาที่ ส.ส.จะคิดใหม่ และขอให้คิดเพื่อประชาชน ส่วนอะไรที่แล้วก็แล้วกันไป

เมื่อถามว่า การที่พรรคภูมิใจไทยดึงคนจากพรรคอื่นเข้ามา จะทำให้หลายพรรคไม่ผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้ให้ หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่มีการดึง มีแต่ส.ส.พรรคอื่น เดินเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยซึ่งเราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ และทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อประชาชน ทุกคนคงเห็นแล้วว่าไม่ได้หวั่นไหวกับแรงต่อต้านที่เข้ามาทั้งสิ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img