วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯลั่น“อยู่แค่ไหนก็แค่นั้น” ส่งต่อไม้คนต่อไป อวยพรปีใหม่ขอให้สงบร่มเย็น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลั่น“อยู่แค่ไหนก็แค่นั้น” ส่งต่อไม้คนต่อไป อวยพรปีใหม่ขอให้สงบร่มเย็น

นายกฯลั่น อยู่แค่ไหนก็ทำได้แค่นั้น ก่อนส่งไม้ต่อคนต่อไป อวยพรปีใหม่ขอประเทศไทยสงบร่มเย็น มีเสถียรภาพ-รักสามัคคี

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 21 ธ.ค.65 ที่ศูนย์ฝึกอบรมผาหมี จังหวัดเชียงราย ต.โป่งผา อ.แม่สาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ว่า สิ่งที่นายกฯพูดและขับเคลื่อนเสมอมาคือการทำอะไรก็ตาม ถ้าเรามุ่งไปสู่อนาคต เราจะเป็นประเทศที่มีรายได้สูง เราต้องคิดตลอดในกระบวนการไปข้างหน้า ยิ่งเราอยู่ตรงนี้ เราก็ทำให้เป้าหมายอยู่ 10 หรือ 20 ปี นายกฯได้อยู่แค่ไหนก็ทำได้แค่ตรงนี้ ฉะนั้นก็ต้องส่งต่อคนต่อไป ต้องทำแบบนี้ ถ้าไม่ทำก็เหมือนเราสร้างถนนแล้วมันไม่จบ เหมือนหลายปีที่ผ่านมาถนนเราเกิดขึ้นได้ เพราะเราทำต่อเนื่อง เรามียุทธศาสตร์ชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อดีตคือปัจจุบัน และเราต้องเดินไปสู่อนาคต ถ้าคิดเร็วๆมันทำได้หมด แต่มันไม่ต่อเนื่อง ทำทิ้งๆขว้างๆไม่ได้ อันไหนทำไว้แล้ว วางแผนไว้แล้ว แล้วทำได้ก็ทำไป ถ้าไม่ได้ก็ต้องหยุด แล้วหาวิธีการใหม่ แต่หยุดทำไม่ได้ ตนคิดว่าวันนี้เป็นอนาคต ตนก็เป็นห่วงคำว่าอนาคตที่ต้องเริ่มจากวันนี้ วันพรุ่งนี้ก็คืออนาคตของวันนี้แล้ว เมื่อวานคือประวัติศาสตร์ของวันนี้ ฉะนั้นประวัติศาสตร์ ปัจจุบัน อนาคตมันไปได้ทั้งหมดและล้มอะไรไม่ได้สักอย่าง รักแผ่นดินรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไปได้หมด

ทั้งนี้ก่อนนายกฯ เดินทางกลับ นายกฯได้กล่าวด้วยว่า “เลิฟยู ปลอดภัยนะ ทหารดูให้ดีด้วย ระวังตัวทุกคน เทคแคร์ กู๊ดเฮล แฮปปี้ นิวเยียร์” พร้อมกล่าวอวยพรปีใหม่ว่า เนื่องในวาระดิถีวันขึ้นปีใหม่ 2566 ที่ใกล้จะถึง ขออำนวยพรให้กับพวกเราทุกคน และขออาราธนาพระรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เดชะพระบารอันแผ่ไพศาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดประทานพรให้กับพวกเราทุกคน ทุกเชื้อชาติ ศาสนาที่อยู่บนแผ่นดินไทย และคนต่างชาติที่มาเที่ยวในประเทศไทยให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ประเทศไทยสงบร่มเย็น มีเสถียรภาพ ความรักความสามัคคีเป็นบ่อเกิดความเจริญก้าวหน้า ทุกอย่างทุกประการ สิ่งดีๆกำลังจะเกิดขึ้น คิดดีทำดีสิ่งดีๆ ก็จะเกิดขึ้น ถ้าคิดไม่ดีทำไม่ดีก็ไม่สำเร็จสักอย่าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img