วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight"เสรีพิศุทธ์"แฉซ้ำ"เดชทวี"เลี้ยงไม่เชื่อง -ใช้ตำแหน่งหาประโยชน์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”แฉซ้ำ”เดชทวี”เลี้ยงไม่เชื่อง -ใช้ตำแหน่งหาประโยชน์

“เสรีพิศุทธ์”แฉซ้ำ “เดชทวี” เลี้ยงไม่เชื่อง -ใช้ตำแหน่งหาประโยชน์ ขอ “คนลำปาง” สั่งสอนตอนเลือกตั้ง ซัด “พรรคระยำ” ไร้มารยาท เผย เพื่อไทย ทาบเชิญ 2 ส.ส.

วันที่ 22 ธ.ค.65 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงที่รัฐสภา ต่อกรณีที่นายเดชทวี ศรีวิชัย อดีตส.ส.ลำปาง พรรคเสรีรวมไทย ลาออกจากพรรค และไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่น ถือว่า นายเดชทวี ถือเป็นนักการเมืองที่มีพฤติกรรมเลี้ยงไม่เชื่อง และไม่มีความกตัญญูกับพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคที่ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง จนได้รับเลือกตั้งให้เป็นส.ส.ลำปาง เขต4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งที่นายเดชทวี ไม่เคยออกค่าหาเสียงเลือกตั้ง เป็นผู้สมัครที่มาแต่ตัว และพรรคเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด แต่เมื่อได้รับตำแหน่งกลับนำไปหาประโยชน์

“ผมเชื่อว่าการลาออกจากพรรคเสรีรวมไทยของนายเดชทวีนั้นเป็นเพราะมีผลประโยชน์อื่น เพราะผมไม่เชื่อว่านายเดชทวีที่มีเงินเดือนส.ส.และมีค่าตอบแทนอื่น รวมถึงค่าตอบแทนผู้ช่วย เดือนละ 2-3 แสนบาทจะยอมลาออกทั้งที่สภาฯยังไม่หมดวาระ และไปอยู่กับพรรคระยำ ที่ทำตัวเลวทราม ทุจริตเรื่องวัคซีน โกงเงินสร้างถนน รถไฟฟ้า เพื่อไปซื้อตัวส.ส.” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวโดยเรียกร้องให้ประชาชนพิจารณาการเลือกผู้สมัครและพรรคกรเมืองให้ดี เพราะหากเลือกพรรคที่ใช้เงินซื้อตัวส.ส.จะทำให้มีปัญหาต่อบ้านเมืองประชาชน อย่างไรก็ดีกรณีที่เกิดขึ้น หาตนรับราชการตำรวจ จะใช้การส่งคนไปตกเบ็ด เมื่อได้รับหลักฐานจะไปแจ้งให้ยุบพรรคการเมือง แต่ปัจจุบันตนเป็นส.ส. ไม่สามารถทำได้ แต่ขอเรียกรองให้ประชาชนสั่งสอนตอนเลือกตั้ง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าในการเลือกตั้งพื้นที่ ลำปาง เขต 4 พรรคจะส่งบุคคลที่เคยวางตัวไว้แล้ว แต่ช่วงเลือกตั้งซ่อมมีปัญหาเพราะว่าที่ผู้สมัครลงพื้นที่ดูแลประชาชน จนเกินเวลาที่มีพระราชกฤษฎีกาประกาศเลือกตั้ง อย่างไรก็ดียอมรับว่า พรรคที่มีพฤติกรรมดูดส.ส. ถือว่าไม่มีมารยาททางการเมือง ไม่เหมือนกับพรรคเพื่อไทยที่มีการเจรจากับตนว่าจะขอ 2 ส.ส. ไปร่วมงานการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งตนพร้อมให้ไป

ด้านน.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงว่านายเดชทวีมีปัญหาภายในพรรค ทั้งกรณีของการแต่งตั้งผู้ช่วยและผู้ปฏิบัติงานเกินโควต้าที่พรรคกำหนด ให้มี 5 คน แต่นายเดชทวี กลับไปตั้งจำนวน 8 คน เมื่อมีการตรวจสอบ โดย พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และขอให้ถอนการตั้งบุคคลดังกล่าว นายเดชทวี กลับท้าทายว่า แน่จริงให้ไล่ออก ขณะที่วันที่นายเดชทวี มากราบลา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้แจ้งว่าจะไปลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่น และจะไม่ลงส.ส. เพราะกลัวเครื่องบิน ไม่อยากขึ้นเครื่องมาที่กทม. แต่วันรุ่งขึ้นพบว่าไปสวมเสื้อพรรคการเมืองอื่น ตนถือว่าเป็นคนที่ไม่มีมารยาททางการเมือง

ขณะที่นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวขอโทษคนลำปาง และขอโอกาสในการเลือกตั้งทั่วไปขอให้ประชาชนสนับสนุนพรรคเสรีรวมไทยด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img