วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“ประยุทธ์”ประกาศชัดเจนเข้า“รทสช.” เป็นแคนดิเดตนายกฯเพียง“คนเดียว”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”ประกาศชัดเจนเข้า“รทสช.” เป็นแคนดิเดตนายกฯเพียง“คนเดียว”

“บิ๊กตู่” ไม่เหนียมแล้ว ประกาศชัด สมัครเป็นสมาชิกพรรค “รทสช.” และเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพียงคนเดียว พร้อมขอบคุณ “พปชร.” ที่เคยหนุนเป็นนายกฯ จากลา “บิ๊กป้อม” ด้วยดี ไม่มีความขัดแย้งใดๆ

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยประกาศจุดยืนทางการเมืองชัดเจนว่า จะสมัครเป็นสมาชิกและเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และขอบคุณพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เคยสนับสนุนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

“วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้เสนอมาแล้วว่า ยินดีสนับสนุนนายกฯ คือผม ในการเป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ผมก็จำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจน ไม่งั้นก็จะวิจารณ์กันไป เกิดความเสียหายหลายอย่าง”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า เคยบอกแล้วว่าในช่วงที่ผ่านมา ตนได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ แต่วันนี้พลังประชารัฐตกลงใจในการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ฉะนั้นตนได้ตัดสินใจวันนี้แล้วกัน ว่าจะไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ ความจริงก็ตัดสินใจพอสมควรแล้ว ว่าจะอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ แล้วแต่ประชาชนจะให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตนได้กล่าวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ไปนานแล้วหลายครั้งว่า ตนอาจจะมีความจำเป็น จนครั้งสุดท้ายก็ได้ตัดสินใจไปแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น เรื่องการเมืองก็ว่ากันไป ในระบอบประชาธิปไตยก็ว่าไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือว่าจากกันกับพล.อ.ประวัติด้วยดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้จากกันไปไหน ยังพูดคุยกันอยู่เหมือนเดิม อย่าลืมว่า ความสัมพันธ์ระหว่างทหารกับทหารด้วยกัน มันลึกซึ้งกว่า เพราะว่าเราจบโรงเรียนนายร้อยฯ มา พล.อ.ประวิตรก็เป็นผู้บังคับบัญชาตนครั้งแรก รับราชการตั้งแต่ติดยศร้อยตรี อยู่ด้วยกันตลอดชีวิต รับราชการมาจนถึงวันนี้ ความผูกพันตรงนี้ ไม่มีใครลบล้างตนได้ พล.อ.ประวิตรก็รู้สึกเหมือนกัน แต่พล.อ.ประวิตรก็ไม่ได้ว่าอะไร

เมื่อถามว่า จะสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็น่าจะสมัครมั้ง”

เมื่อถามย้ำว่า จะสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “อย่าเพิ่งถามสิ”

เมื่อถามว่า จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติคนเดียวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คนเดียวมั้ง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img