วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ประยุทธ์”ขู่“ครู” ย้ำฝ่ายความมั่นคงมีข้อมูลหมดบูลลี่-บิดเบือนในสถานศึกษา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”ขู่“ครู” ย้ำฝ่ายความมั่นคงมีข้อมูลหมดบูลลี่-บิดเบือนในสถานศึกษา

นายกฯขู่ครู”ฝ่ายความมั่นคง” มีข้อมูลหมดบูลลี่-บิดเบือนในสถานศึกษา ลั่นเด็กเป็นผ้าขาว ครูมีหน้าที่ที่จะทำให้ผ้าขาวผืนนี้เป็นผ้าขาวที่บริสุทธิ์ ยันไม่เคยใช้อำนาจนอกกรอบของกฎหมาย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 ธ.ค. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานในพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติของกระทรวงวัฒนธรรม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญกว่าการเลือกตั้งในวันนี้ คือความรักความสามัคคีก็เห็นกันแล้วว่า จริงๆแล้วนายกฯ ยึดแนวทางนี้มาโดยตลอดไม่ว่าจะในสถานศึกษาเรื่องการบูลลี่ การบิดเบือนอะไรต่างๆก็ต้องไปดูว่า ใครเป็นคนทำต้นตอมาจากใคร ใครเป็นคนเริ่มต้นสิ่งนี้คือสิ่งที่อันตรายที่สุดในการศึกษา ครูมีหน้าที่ที่จะทำให้ผ้าขาวผืนนี้เป็นผ้าขาวที่บริสุทธิ์ เพราะเด็กเหล่านี้เป็นคนบริสุทธิ์ ภูมิต้านทานต่างๆอาจจะน้อยอาจจะเชื่อง่าย สิ่งเหล่านี้ คือสิ่งที่โลกปัจจุบันกำลังเผชิญอยู่เราต้องสอนให้คนมีหลักคิด ตั้งแต่เด็กรู้จักหน้าที่มีวินัยใฝ่การเรียนรู้เวลานี้คือเวลาในการศึกษาเล่าเรียนเพราะฉะนั้นครูมีบทบาทสำคัญ ที่ผ่านมาไม่ใช่เราไม่สนใจในเรื่องเหล่านี้ ว่ามีการตรวจสอบดำเนินคดี มีการสอบสวนเยอะแยะไปหมด แต่อีกมาตรการหนึ่งก็คือจะต้องระมัดระวัง ไม่ให้อะไรบานปลายไป 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากขอไปยังสถานศึกษา จากข้อมูลฝ่ายความมั่นคงก็มีอยู่หลายคนด้วยกัน ต้องเปลี่ยนความคิดความรับผิดชอบ ให้คนไม่เคารพครอบครัวไม่เคารพ กฎหมายอะไรเลยสิ่งเหล่านี้จะเป็นอันตรายที่สุด ถึงท่านจะชนะไปท่านก็จะได้รับประเทศที่เสียหายให้แตกเป็นชิ้นๆ แล้วจะมาประสานกลับมาได้อย่างไรผมขอร้องเถอะครับหยุดเถอะครับ ไม่เช่นนั้นรัฐบาลจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย ที่ผ่านมาก็ใช้กฎหมายแต่กลไกทางกฎหมายมีกระบวนการของเขามีการลงโทษมีการประกัน ตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้เป็นเรื่องของศาล เป็นเรื่องของอัยการ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือหากร่วมมือกัน สร้างพลังประชาชน อย่าทำกันได้หรือไม่ 

“ผมว่าคนที่คิดแบบผมก็มีเยอะ แต่อาจจะไม่ค่อยกล้าแสดงออกมา เพราะไม่อยากทะเลาะด้วยกับคนเหล่านี้ คนเหล่านี้ก็เหิมเกริมทำมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ไม่เกรงกลัวอะไรเลยสิ่งเหล่านี้อันตรายที่สุดกฎหมายก็ไม่เป็นกฎหมาย ผมจำเป็นต้องย้ำไป เรียกมาอบรมได้ไหมให้โอกาสปรับปรุงตัว วันนี้บางคนเกินเลยไปแล้วหลายคนก็กลับมา หลายคนก็เข้าใจหลายคนก็เปลี่ยนแปลงตัวเองไปแล้วเยอะพอสมควร แต่ส่วนหนึ่งก็อยู่ที่คนอยู่เบื้องหลัง เพราะฉะนั้นผมไม่ได้ขู่อะไรใครเพียงก็ขอให้ระมัดระวังก็แล้วกันการทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ผมก็หยุดได้แค่ต้นทาง คือประชาชนร้องทุกข์กล่าวโทษตำรวจก็ทำคดี แต่ละคดีไม่ใช่ทำง่ายๆก็มีหลักฐาน มีวัตถุ พยาน เป็นการเพิ่มภาระมากมาย แล้วเราจะปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นต่อไปอีกหรือ ผมเป็นห่วงตรงนี้เท่านั้นไม่ได้ต้องการอำนาจ ไม่ได้ต้องการอะไรเลยสักอย่าง อำนาจต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบ” นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้โลกเราเปลี่ยน การใช้อำนาจก็ต้องระมัดระวังไม่ใช่นึกจะทำอะไรก็ทำได้ ทุกอย่างผมดูแลทั้งหมด ทั้งงบประมาณและการทำงานเพราะผมเป็นผู้กำหนดนโยบายและต้องมีการตรวจสอบ ทุกกระทรวงต้องผ่านผมทั้งสิ้นผมไม่ได้กีดกันใคร หลายปีที่ผ่านมา ไม่ใช่พรรคนี้ ไม่ให้พรรคนู้นให้มากกว่าพรรคนี้ ทุกอย่างมีนโยบายไว้หมดแล้วในเรื่องนี้เรื่องโน้น หากท่านทำไว้ตรงนี้มีเงินพอมีกระบวนการพอก็ทำไป หลักการของคือตนเองไม่ใช่ศัตรูของใคร ไม่ใช่ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่ทุกกระทรวงมีผลงานหมด แล้วไม่เกี่ยวกับผมเลยหรือหากตนเองเป็นคนเริ่มนโยบาย เป็นคนกำหนดกรอบ เป็นคนอนุมัติงบประมาณนำเข้าครม. ตนไม่ได้ตัดสินใจคนเดียว ไม่ได้สั่งทำนี่ทำนู่นสั่งอย่างนั้นไม่ได้ เพราะจะเกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมา 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อำนาจของตนไม่ได้มากมายแต่ใช้เพียงแค่ทำอำนาจตามกฎหมายตามระเบียบ ปฏิบัติต่างๆกรรมการต่างๆ ตนก็รู้ทุกคนอยากได้ แต่ก็ต้องระมัดระวังงบกลางที่ผมเป็นห่วงกังวล ไม่ใช่ว่าตนเองเอาไปใช้อย่างเละเทะ ใช้อย่างระมัดระวังที่สุดแล้ว และคงต้องระมัดระวังต่อไปเพราะเรายังมีระยะเวลาอยู่ในการเตรียมงบประมาณตรงนี้สำรองรองรับในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ผ่านมาในการพิจารณางบประมาณ มีการติดขัดอยู่บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายความมั่นคงเขาก็มีปัญหาทางที่เป็นงบประมาณในส่วนของเขาเอง เมื่อถูกตัดออกไปก็มีปัญหาหมด เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราต้องเตรียมงบประมาณให้เพียงพอ เพื่อให้เงินเดือนหน้าต่อไปได้ 
 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img