วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSแตกยับ'ก้าวไกล-ม็อบราษฎร' หลัง2ส.ส.ทิ้งบอมบ์ไม่แก้ม.112
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แตกยับ’ก้าวไกล-ม็อบราษฎร’ หลัง2ส.ส.ทิ้งบอมบ์ไม่แก้ม.112

แตกร้าวยับเยิน แกนนำม็อบสามนิ้ว “เพนกวิน-โตโต้” ดาหน้าถล่ม “คารม พลพรกลาง” หลังประกาศตัวชัด ไม่เอาด้วยกับการแก้ ม.112 พ่วง “ขวัญเลิศ” ประกาศโหวตสวนมติพรรคก้าวไกล ถึงขั้นขู่จะเลิกหนุนพรรคก้าวไกล

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ตอนหนึ่ง ระบุถึงจุดยืนของส.ส.พรรคก้าวไกลต่อการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า “ผมไม่เซ็นครับๆ บอกผ่านสื่อได้เลยว่า ผมไม่เซ็น ไม่ทราบคนอื่นจะเซ็นหรือไม่ แต่ผมไม่เซ็น และบังคับผมไม่ได้ ผมเคยงดออกเสียงในเรื่องกฎหมายโอนกำลังพลฯ แต่เมื่อพรรคมีมติ ผมก็มีมารยาท ผมรู้กติกา รู้ระดับความรุนแรง ผมจะตอบคำถามอย่างไร ถ้าผมมาสาบานตน แล้วผมอ่านรัฐธรรมนูญผมก็เข้าใจ แล้วผมมาเซ็นแก้ไขมาตรา 112 แม้ว่า แนวความคิดทางกฎหมาย ผมก็มีความรู้อยู่บ้างว่า มุมมองเป็นแบบไหน แต่สรุปคือผมไม่เซ็น”

อีกด้านหนึ่ง นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขออภัยพี่น้องประชาชนหากผมโหวตสวนมติพรรค x ศรีราชา กระผมนาย ขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี ต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชนชาวศรีราชา ที่กระผมต้องทำการขออนุญาตใช้เอกสิทธิ์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้รับมาจากการที่พี่น้องประชาชนชาวศรีราชา ได้เลือกกระผมในฐานะตัวแทนผู้สมัครรับเลือกในนาม พรรคอนาคตใหม่

กระผมขออนุญาตไม่ลงชื่อแก้ไขมาตรา 112 ตามมติพรรค (หรือพูดง่ายๆ สวนมติพรรค) ซึ่งกระผมยอมรับผลการลงโทษและการคาดโทษจากทางพรรคที่จะตามมาและพร้อมน้อมรับคำวิจารณ์จากพี่น้องประชาชนที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ทุกท่าน กระผมไม่สามารถลงชื่อญัตตินี้ ซึ่งเป็นมติพรรค ได้ เพราะขัดกับหลักการส่วนตัว พรรคอนาคตใหม่หรือก้าวไกลเป็นพรรคที่ดีและมีอุดมการณ์ ที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประเทศ ส่วนตัวผมทำงานในพื้นที่ควบคู่กันไป ผมมีความต้องการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ ห่วงใยปากท้องชาวบ้าน จึงอาจไม่มีบทบาทมากนักในสภา สุดท้ายนี้กระผมไม่เคยลืมตัว และยังสำนึกในพระคุณของพรรครวมถึงพี่น้องประชาชน ที่ได้ให้โอกาสกระผมมาทำหน้าที่ตรงนี้ครับ

ทั้งนี้มีประชาชนเข้ามาคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นด้วยความไม่พอใจจำนวนมาก เช่น ควรลาออกจากพรรค หรือ ส.ส.ไปเลยถ้าจะเล่นการเมืองอย่างนี้ โดยนายขวัญเลิศ ได้ตอบคอมเมนท์ว่า ตอนนี้กำลังโทรคุยกับหลายๆ ท่านอยู่ว่า สารที่ผมได้รับมานั้น ผิดพลาดหรือไม่ เพราะถ้าเป็นการแก้ไขมาตรา 112 กระผมโหวตสนับสนุน แต่ถ้าเป็นการยกเลิกก็อย่างที่ผมได้โพสต์ไปข้างต้นครับ”

ต่อมา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร หรือ “ม็อบ 3 นิ้ว” แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า…“ในฐานะผู้แทนประชาชน ทนายคารม พลพรกลาง ควรจะเลิกอย่างใดอย่างหนึ่ง ถ้าไม่เลิกสนับสนุน 112 ก็ควรเลิกเป็นผู้แทน”

ขณะที่ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่มราษฎร โพสต์แสดงความเห็นทางทวิตเตอร์ TOTO Piyarat CH ว่า…”ในฐานะสมาชิกตลอดชีพพรรคก้าวไกล ผมจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค หากพรรคยังปล่อยให้มีคนอย่างคารม ที่เห็นด้วยกับ ม.112 ใน #พรรคก้าวไกล” จากนั้นได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า…”หากพรรคเลือก คนอย่างนายคารมให้อยู่ต่อ ผมขอยุติการสนับสนุน #พรรคก้าวไกล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img