วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightรทสช.เปิดตัว‘ไตรรงค์-ชุมพล-ชัช เตาปูน’ลั่นไม่มีใครมีบารมีเป็นนายกฯได้เท่า‘บิ๊กตู่’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รทสช.เปิดตัว‘ไตรรงค์-ชุมพล-ชัช เตาปูน’ลั่นไม่มีใครมีบารมีเป็นนายกฯได้เท่า‘บิ๊กตู่’

รทสช.เปิดตัว ‘ไตรรงค์-ชุมพล-ชัช เตาปูน’ ลั่นไม่มีใครมีบารมี-เหมาะเป็นนายกฯเท่า ‘บิ๊กตู่’ ด้าน ‘ชุมพล’ ยังกั๊กลูกสาวย้ายตามหรือไม่

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว 3 Vip เป็นสมาชิกพรรค ประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ 7 สมัยและ 3.นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยทั้ง 3 คนได้ลงนามเป็นสมาชิกพรรครทสช. จากนั้นสวมเสื้อพรรคอย่างเป็นทางการ

โดยนายพีระพันธุ์ กล่าวต้อนรับว่า ในนามของคณะกรรมการบริหารพรรคและเพื่อนๆน้องๆรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านผู้อาวุโส ทั้งทางการเมืองและที่มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์มาร่วมงาน เพื่อเป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมืองได้ตัดสินใจที่จะมาร่วมทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) และเป็นพี่เลี้ยงให้กับพวกเราพรรครวมไทยสร้างชาติ ชื่อก็บอกว่าเราต้องการรวมคนที่มีความตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองด้วยกัน และเราก็มีแนวทางที่ว่าการเมืองต่อไปจะต้องเป็นการเมืองของคนทุกรุ่น

ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่า ที่ต้องมาช่วยกันนำความรู้ความประสบการณ์ในอดีตรวมถึงแนวทางความคิดของคนรุ่นใหม่มาร่วมกัน ที่ผ่านมาพวกเราได้รับการติดต่อและได้รับความสนใจจากนักการเมืองในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ ในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขอขอบคุณทั้ง 3 ท่านที่มาร่วมงานกับพวกเราเพื่อทำให้ชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า

ด้านนายไตรรงค์ กล่าวให้เหตุผลในการเข้าร่วมพรรครทสช. ว่า ตนก็ตื่นเต้น เพราะว่าส่วนตัวของตน ฃ ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะใครๆก็ต้องการมีลมหายใจของตัวเอง ไม่ต้องเกรงใจใคร ซึ่งการแสดงความคิดเห็นของตนก็มีมั่นใจมีคนสนใจอยู่เยอะ และมี 7-8 พรรค ที่อยากให้ตนไปร่วมงาน เพราะตนมีประสบการณ์ในการทำงานซึ่ฝนายกฯตั้งตสเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งตนก็ยินดีมากที่ท่านได้เชิญตนไปพบว่า ขอให้มาเป็นที่ปรึกษาฯ เพราะมีประสบการณ์เยอะ และมีอะไรท่านก็จะได้สอบถามตนได้ ตนก็ตอบตกลงท่านไปว่ายินดี เพราะตนยังพอไหว แต่ตั้งตนไม่ต้องการรับเงินเดือน เพราะไม่อยากเป็นขี้ปาก ตนจึงขอไม่รับเงินเดือน ซึ่งนายกฯก็ตั้งตนเป็นที่ปรึกษานายกฯ ด้านเศรษฐกิจแบบไม่รับเงินเดือน แต่ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในตำแหน่งให้ไปเบิกที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็เป็นความกรุณาของนายกฯ แต่ตนตั้งใจว่าจะไม่เบิกจะขอใช้เงินส่วนตัวเพื่อไม่ให้ใครมาระแวงว่าตนจะไปเบิกเงินเรื่องส่วนตัว ไม่อยากมานั่งโต้เถียงกับเรื่องไร้สาระ หลังจากเป็นที่ปรึกษานายกฯตนก็ได้พูดคุยกับนายกฯเป็นการส่วนตัวหลายครั้งมากกว่า 2 ครั้ง จนในที่สุดเรามีความเห็นตรงกันหลายเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องของประชาชนและประเทศชาติ

นายไตรรงค์ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนจะไม่พูดเยอะ เพราะเคยเป็นโฆษกรัฐบาลมา 8 ปีแล้ว จึงรู้ว่าเวลาข่าวมีค่า ซึ่งความทุกข์ของตนและนายกฯจะต้องแก้ไขภายใน 2 ปี สำหรับประเทศนี้จึงเห็นว่านายกฯ น่าสงสาร ท่านไม่รู้จะระบายกับใคร ตนจึงเข้าใจว่าทำไมท่านจึงตั้งตนเป็นที่ปรึกษานายกฯ ย้ำว่าท่านไม่มีเรื่องส่วนตัว มีแต่เรื่องของประชาชนและและประเทศชาติ ความทุกข์ของนายกฯรวมกับตนมี 3 เรื่องที่จะต้องมีคนจัดการให้กับประเทศนี้โดยเร่งด่วน

เพราะไม่เช่นนั้นมันจะยากเกินแก้ปัญหาแรกคือ 1.จะต้องปัดกวาดประเทศนี้ให้มีความสะอาด ประเทศเราเริ่มสกปรกเยอะมากมีการทุจริตคอร์รัปชั่น ทุกวงการมากกว่าในอดีตมากทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นเมื่อก่อนเร็วร้ายเก็บ10-20 % แต่ตอนนี้เก็บ 40-50 % เราจะต้องแก้ไขกฏหมาย เช่น เรื่องตู้ห่าว ชนตอ หรือไม่จะจบเรื่องนี้ยังไง ย้ำว่าปัญหาเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นนายกฯ เป็นทุกข์มาก 2. จะต้องแก้ปัญหาความยากจน คนพวกนี้อยู่ในที่มืดต้องหาแสงสว่างให้กับเขาเพราะเขามีรายได้ไม่พอที่จะดำรงชีพ รัฐจะต้องช่วยคนกลุ่มนี้ และจะต้องดูแลบ้านเมืองให้เกิดความสงบปฏิรูปการศึกษาให้เด็กรุ่นใหม่เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ไม่ให้มีการใช้ซุปเปอร์พาวเวอร์มาปั่นหัวเด็ก ทำให้เกิดความไม่สงบในสังคม เรื่องเหล่านี้ต้องทำภายใน 2-3 ปี นายกฯอยู่ได้อีก 2 ปีจะต้องเร่งทำ และ3. ดูแลบ้านเมืองเกิดให้ความไม่สงบ

นายไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ย้ำว่าพรรครทสช,ไม่ใช่ประชาธิปัตย์สาขาสอง พรรคไม่มีสาขา ไม่ใช่ธนาคาร ไม่ใช่เซเว่นพรรคการเมืองมีศักดิ์ศรี และจุดยืนของตัวเอง แต่อุดมการณ์อาจจะใกล้เคียงกันเพื่อให้เกิดความมั่นคง ทั้งนี้ เท่าที่ดูขณะนี้ยังไม่มีใครมีบารมี ซื่อสัตย์สุจริตนอกจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่จะปฏิรูปประเทศให้เป็นจริง ซึ่งเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกครั้งนี้ไม่ต้องเกรงใจหน้าอินทร์ หน้าพรหมแล้วต้องปราบทุจริตคอรัปชั่น

ด้านนายชัชวาลล์ กล่าวถึงเหตุผลที่ย้ายพรรคต้องการทำนโยบายให้เด็กเรียนหนังสือฟรีจนถึงดร. เพื่อที่จะต้องการผลักดันนโยบายให้นำไปสู่การปฏิบัติควรจะต้องมาจับสัมผัสจึงต้องมารวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงนโยบายเรื่องการทำบ่อนคาสิโนให้ถูกกฎหมาย แก้ปัญหาความยากจน

ขณะที่นายชุมพล กล่าวว่าตนให้อยู่ในท่ามกลางบรรยากาศเดิมๆเมื่อหลังปีก่อน และไม่ได้เจอบรรยากาศแบบนี้มาหลายปีแล้ว เคยเป็นผู้แทนมาหลายสมัย และวันนี้ลูกสาวก็เป็นผู้แทนฯ การที่มาอยู่จุดนี้ ทำให้ตนมีความสุขที่จะทำให้คนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าผลักดันนโยบาย ทั้งนี้ตนได้ชื่นชอบนายกฯเป็นการส่วนตัว ถ้าผู้นำมือไม่สะอาดประชาชนจะหวังอะไรได้ วันนี้เราสรรหาคนที่เป็นผู้นำที่จะเป็นคนใจซื่อมือสะอาด ตนติดตามดูนายกฯคนนี้มาหลายปีแล้วท่ามกลางวิกฤติบ้านเมืองจนไม่เหลืออะไรนายกฯคนนี้เข้ามากอบกู้ไปได้มากพอสมควร งานที่คั่งค้างอยู่หลายอย่างมั่นใจว่านายกฯจะทำสำเร็จ เพื่อนำความสุขไปสู่ประเทศชาติวันนี้ต้องขอบคุณน้องๆ ที่จะนำแนวคิดเหล่านี้เดินไปข้างหน้า เหนื่อยไปด้วยกัน

เมื่อถามถึงน.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ จะมาเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่นายชุมพลกล่าวว่า เขาเป็นส.ส.สมัยแรก มีความคิดความอ่านของเขาสามารถที่จะตัดสินใจได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เขาบอกว่า ขอทำหน้าที่ส.ส.จนครบวาระ ส่วน จากนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา ส่วนในอดีตที่เป็นคู่แข่งนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งถือเป็นแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)นั้น นายชุมพลกล่าวว่าไม่มีปัญหา ผู้ใหญ่พาไปทานข้าวที่บ้านตนแล้ว ยืนยันไม่มีอะไรต้องเคลียร์ใจเพราะมีการพูดคุยกันเรื่องบ้าน เรื่องเมืองอย่างเดียว ยืนยันว่าไม่มีการหัวการเลือกตั้งแบ่งเขตแบ่งคนละครึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเรื่องของประชาชน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img