วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightดาหน้าถล่ม'ก้าวหน้า-สามนิ้ว' เรียงหน้าโหนรัฐประหารพม่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ดาหน้าถล่ม’ก้าวหน้า-สามนิ้ว’ เรียงหน้าโหนรัฐประหารพม่า

ดาหน้าถล่ม “ทอน-ช่อ-เพนกวิน-รุ้ง-โตโต้-เจี๊ยบนครปฐม” เสนอหน้าไปร่วมม็อบหน้าสถานทูตพม่า จนเกิดเหตุปะทะ “เอ๋-ปารีณา” ด่าแหลก “อีห้อยอีโหนอีช่อ” เรียงหน้าออกมาโหนรัฐประหาร ซัดจ้างคนมาปั่นกระแส หวังหลอกคนไปติดคุก ยันการรัฐประหาร “ไทย-พม่า” ต่างกัน

จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า, น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า และแกนนำกลุ่มราษฎร อาทิ นายพริษฐ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน”, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” และนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” รวมไปถึงน.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ “เจี๊ยบนครปฐม” ส.ส.พรรคก้าวไกล ไปร่วมชุมนุมที่หน้าสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย ถนนสาทรเหนือ เพื่อต่อต้านการรัฐประหารในประเทศเมียนมา และเรียกร้องให้ปล่อยตัวนางอองซาน ซูจี กระทั่งในช่วงเย็น เมื่อหน่วยควบคุมฝูงชนได้เข้าควบคุมพื้นที่ ก็มีเสียงคล้ายประทัดยักษ์ และกลุ่มควันขึ้นมา 2 ครั้ง ส่งผลให้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมแตกกระจายกันออกไป ก่อนจะสลายตัวในที่สุด

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ในโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพแและข้อความตำหนิการกระทำของนายธนาธร, น.ส.พรรณิกา, นายพริษฐ์, น.ส.ปนัสยา, นายปิยรัฐ และน.ส.อมรัตน์ ที่ไปร่วมชุมนุมกันที่หน้าสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย โดยระบุว่า “เหตุเกิดที่เมียนมา หน้าด้านมาปลุกม็อบในไทย”

อีกด้านหนึ่ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า “หยุดโหนรัฐประหาร #อีห้อยอีโหนอีช่อ” มีเนื้อหาว่า…”ในบรรยากาศที่ทั่วโลก รวมถึงพี่น้องชาวไทย กำลังส่งความห่วงใย ถึงพี่น้องชาวพม่านั้น กลับมีอีห้อยอีโหนและอีช่อ เรียงหน้าออกมาโหนรัฐประหาร เชื่อมโยง เปรียบเปรยรัฐประหารของพม่ากับไทย ในข้อเท็จจริง พม่ารัฐประหารโดยกองทัพ อ้างการเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่โปร่งใส ส่วนไทย… เคย… รัฐประหารเนื่องจากวิกฤติความแตกแยกแดงเหลืองขั้นรุนแรง มีคนตาย ​​#ไม่เหมือนกัน

รัฐประหารของไทยไม่ได้เป็นสาเหตุของเศรษฐกิจพัง เศรษฐกิจไทยพังที่สุดช่วงที่มีการเผาบ้านเมือง ปิดสนามบิน #shutdown และยังมีโควิดมาซ้ำ ซึ่ง…. #เศรษฐกิจพังกันทั่วโลกไม่ได้เกิดจากรัฐบาลไทย อย่างไรก็ดี ไทยเองอยู่ในอาการน่าเป็นห่วง เพราะปัจจุบันเรามีคณะ… คอมมิวนิสต์ กำลัง… ปั่น… จ้างคนมาสร้างกระแส…. หลอก…ประชาชนไปติดคุก เพื่อเข้าสู่อำนาจ คืออีกรูปแบบของรัฐประหารสร้างโดยพวกคอมมิวนิสต์ที่เรียกตนเองว่านักประชาธิปไตย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img