วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”ยกทัพบุกเลย “เต้น”วอน“พี่ตู่”หยุดพาดพิง มาช่วย“อุ๊งอิ๊ง”เหมือนเคยอยู่ข้าง“แม้ว”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ยกทัพบุกเลย “เต้น”วอน“พี่ตู่”หยุดพาดพิง มาช่วย“อุ๊งอิ๊ง”เหมือนเคยอยู่ข้าง“แม้ว”

“ชลน่าน” ยันเพื่อไทยมีแคนดิเดตนายกฯเกิน 3 รายชื่อ พร้อมเปิดตัวทันทีหลังยุบสภา “แพทองธาร” ยันไม่เคยดีล พปชร.ตั้งรัฐบาล เดินหน้าอุ้มท้องหาเสียงเพื่อแลนด์สไลด์ ไม่ตอบโต้ “จตุพร” รับเป็นคนเสื้อแดง รู้สึกสะเทือนใจ “ณัฐวุฒิ” วอน “พี่ตู่” หยุดพาดพิงมมช่วย “อุ๊งอิ๊ง” เหมือนเคยอยู่ข้าง “ทักษิณ”

วันที่ 27 ม.ค.2565 ที่จ.เลย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันนี้มาลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ที่สนามกีฬากลาง จ.เลย ในนามของพรรคเพื่อไทย เพื่อนำเสนอนโยบายสู่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐดำเนินการไขข้อบังคับพรรคในการเสนอรายชื่อว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก่อนที่กฤษฎีกาเลือกตั้ง ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อบังคตับของแต่ละพรรคซึ่งขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหาร สมาชิก และที่ประชุมใหญ่ของพรรค ซึ่งในส่วนของพรรคเพื่อไทยยึดตามหลักรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก พรรคเพื่อไทยมีกระบวนการ โดยยึดหลักความต้องการของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยไม่ประกาศก็เหมือนประกาศ โดยผลสำรวจที่ผ่านมาจะเป็นตัวบอกอยู่แล้วว่าใครคือแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ดีพรรคเพื่อไทยเตรียมความพร้อมตลอดเวลา กรณียุบสภาเมื่อไหร่เราพร้อมประกาศว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทันที ซึ่งตอนนี้มีมากกว่า 3 รายชื่อ และจะประกาศตามกฎหมายกำหนดที่ 3 รายชื่อแน่นอน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ จ.เลย ครั้งนี้ ถือเป็นการเดินสายหาเสียงอย่างเป็นทางการของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะมีการปราศรัยทั่วประเทศ โดยในขณะนี้ตนยังสามารถเดินทางทางเครื่องบินได้ จึงอยากจะลงพื้นที่ให้มากที่สุด และหลังจากนี้เมื่อเข้าสู่ช่วงใกล้คลอดบุตรชายจะสามารถโดยสารโดยรถยนต์ในระยะเวลา 2-3 ชั่วโมงได้

ส่วนการที่หลายฝ่ายตั้งคำถามว่าพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น น.ส. แพรทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่เคยคุยกัน ไม่มีดีล ไม่ได้คุยกันเลย ตนยืนยันว่าจะเดินหน้าอุ้มท้องหาเสียงเพื่อเป้าหมายไปสู่แลนด์สไลด์ต่อไป

เมื่อถามว่า กรณีที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยประกาศว่าหากจะกลับประเทศไทยจะเป็นผู้ประกาศว่าจะกลับเมื่อไหร่ แพรทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้บอกว่าจะกลับเมื่อไหร่ คงตามนั้น ดร.ทักษิณ อยู่ต่างประเทศกว่า 17 ปี น่าจะมีวิธีและกระบวนการที่คิดไว้ อย่างไรก็ตามตนเคารพในการตัดสินใจ จะไม่เอาพรรคการเมืองมาเกี่ยวข้อง ตนและพรรคเพื่อไทยขอมุ่งหน้าหาเสียงแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ไม่ใช่การนำ ดร.ทักษิณ กลับประเทศไทย

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามสื่อว่าไม่ชอบ ดร. ทักษิณ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เข้าใจว่าท่านอาจจะเครียดหลายอย่าง คงหงุดหงิดง่าย

เมื่อถามว่านายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช.กล่าวพาดพิง ดร.ทักษิณ แพรทองธาร กล่าวว่า ไม่มีอะไรให้ชี้แจง รู้สึกสะเทือนใจเมื่อกล่าวถึงการต่อสู้ของคนเสื้อแดง เราผ่านมาอะไรกันมาเยอะ แน่นอนว่าคนเสื้อแดงถ้ายังสนับสนุนประชาธิปไตย เราสนับสนุนสิทธิ จะเลือกพรรคใด ย่อมได้ อิ๊งค์เป็นนำคนนำคนมาหาเสียง อิ๊งค์คือคนเสื้อแดงคนหนึ่ง มีความสูญเสีย มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น มีญาติคนสนิทเสียชีวิต พูดกี่ทีก็สะเทือนใจ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า คนเสื้อแดงที่กล่าวพาดพิง ดร.ทักษิณ พรรคเพื่อไทยมีแนวทางที่ไม่ตอบโต้ หรือขยายพื้นที่วิวาทะนายจตุพรและคนอื่นๆ เพราะพรรคเพื่อไทยมีความทุ่มเท มุ่งมั่น ทำงานหนัก เพื่อนำพาประชาธิปไตยและนโยบายของพรรคเพื่อไทย แก้ไขปัญหาประชาชน ซึ่งมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง ต้องทำสำเร็จให้ได้ ยอมรับว่าส่วนตัวที่กอดคอต่อสู้กันมา แม้เหตุการณ์จะล่วงเลยมาถึงตอนนี้ แต่ตนไม่เคยล่วงเกินนายจตุพร

“จึงอยากเรียนนายจตุพรว่า น่าจะเพียงพอและได้ข้อยุติในการแสดงท่าทีหรือไม่ ขอให้พวกเราเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป ไม่ทะเลาะกับนายจตุพร ไม่แสดงความเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน สิ่งที่ผมพูดในวันนี้ หากแสดงความไม่สบายใจใดๆ อยากให้นายจตุพรมองมาที่ผม และพรรคเพื่อไทยซึ่งมีทั้งพี่ เพื่อน น้อง สมาชิกพรรค หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ที่ทำงานร่วมกัน เพื่อพาบ้านเมืองให้รอดจากวิกฤตตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ขอให้เรามีสมาธิในการทำหน้าที่นี้ ทุกคนต่างเคยยืนเคียงข้าง ดร.ทักษิณในสนามเลือกตั้ง และวันนี้เรายืนเคียงข้างน.ส.แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พี่ก็ทราบว่าน้องอิ๊งค์มีหัวใจเป็นคนเสื้อแดง เธอเติบโตมากับการเห็นภาพการถูกกระทำของคนเสื้อแดง เธอหลั่งน้ำตาให้กับความสูญเสีย กับความเจ็บปวดของคนเสื้อแดง อยากให้พี่เห็นภาพวันแบบนั้น ให้น้องอิ๊งค์ได้ทำหน้าที่อย่างที่ควรจะทำ อย่างที่ประชาชนตั้งความหวัง อย่างที่ประเทศไทยกำลังรอคอยโอกาส”นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า การออกมาพาดพิงถึง ดร.ทักษิณของนายจตุพร ตนเชื่อว่าหากพี่น้องคนเสื้อแดงสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยพรรคอื่น คงเป็นไปด้วยเหตุผลอื่น ไม่ใช่เพราะนายจตุพรเปิดประเด็น เชื่อว่าคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ยังเชื่อในพรคเพื่อย ที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่พบปะคนเสื้อแดงตลอดเวลา จึงเชื่อว่าจะยังยืนเคียงข้างสู้ในสนามเลือกตั้งด้วยกัน ส่วนพ่น้องคนเสื้อแดงที่ไม่สมหวังกับตัวแทนผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค หรือไม่พอใจพรรคเพื่อไทยนั้น ตนได้สอบถามไปยังคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร และคณะกรรมการบริหารของพรรค อยากให้มีการอธิบายถึงเหตุผลในการคัดสรรอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งพบว่าพี่น้องคนเสื้อแดงจำนวนมากได้รับมอบหมายจากพรรค แต่โลกของความเป็นจริงคือพรรคการเมืองไม่สามารถคัดสรรผู้สมัครเฉพาะได้อย่างเดียว มีเหตุปัจจัยในการพิจารณาหลายด้าน แต่ไม่เคยทอดทิ้งหรือทำลายน้ำใจ ไม่อยากให้เมีความสียหายทางความรู้สึกระหว่างกัน หลังยุบสภาอยากให้พี่น้องเสื้อแดงทบทวนวิธีคิด และจับมือร่วมกันเหมือนเดิม เพราะเป้าหมายแลนด์สไลด์ไม่ใช่พา ดร.ทักษิณ กลับบ้าน แต่เป็นการนำพาประยุทธ์ พาประวิตร พารัฐบาลสืบทอดอำนาจกลับบ้าน เพื่อให้พรรคเพื่อไทยต้องจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องแลนสไลด์ให้ได้ การไปตอบโต้ อธิบายความกันไปมา เข้าสำนวนกำลังภายในว่า วิกาลยาวนาน ฝันยุ่งเหยิง และเราต้องเดินหน้าไปสู่สนามเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ของนายณัฐวุฒิต่อกรณีการต่อสู้และความสูญเสียของคนเสื้อแดง นางสาวแพทองธาร ก้มหน้า ถอนหายใจ และยอมรับว่าสะเทือนใจเมือ่กล่าวถึงการต่อสู้ของคนเสื้อแดง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img