วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“อุ๊งอิ๊ง”เมิน“พปชร.”ควบรวม “สอท.” เย้ย“พท.”ใช้ความจริงใจเป็นหมัดเด็ด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”เมิน“พปชร.”ควบรวม “สอท.” เย้ย“พท.”ใช้ความจริงใจเป็นหมัดเด็ด

“แพทองธาร” เย้ย พปชร.รวมสร้างอนาคตไทย ไม่กระทบเพื่อไทย ให้ประชาชนชี้ขาดวันเลือกตั้ง ย้ำใช้ความจริงใจ-นโยบายเป็นหมัดเด็ด สู้ทุกเวทีปราศรัย

วันที่ 28 ม.ค. 2566 ที่เวทีปราศรัยใหญ่ เทศบาล อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคสร้างอนาคตไทยควบรวมกับพรรคพลังประชารัฐว่า ตรงนั้นคือเกมการเมือง แต่พรรคเพื่อไทยจะเอานโยบายไปแลกกับความไว้ใจของประชาชนเพราะเราตั้งใจจริงๆ เราโดนยุบพรรคและตั้งมาใหม่ก็ยังตั้งใจแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน มันคือนโยบายและจุดประสงค์ และต้องการทำพรรคเพื่อไทยให้แข็งแรง และทำเพื่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า การควบรวมกับพรรคพลังประชารัฐ ที่สุดเป็นการวัดพลังกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของประชาชนที่จะตัดสิน ว่าพรรคเพื่อไทยจะมีแรงต่อสู้ทางการเมืองหรือไม่ พรรคเพื่อไทยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของประชาชน ซึ่งตนก็ไม่ได้ความสนใจกับการควบรวมของพรรคพลังประชารัฐและพรรคสร้างอนาคตไทย แต่จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะการที่จะทำแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งให้กับประชาชนรับรู้ก็ยากแล้ว ดังนั้นตนไม่ได้โฟกัสเรื่องอื่นๆ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกลุ่มสามมิตร กลุ่มนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่งมาอยู่พรรคเพื่อไทยในอนาคต  น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ยังเร็วไปมากที่จะพูดถึงตอนนี้ เพราะตอนนี้ภาพเครือข่ายกำลังหาเสียงให้แลนด์สไลด์ ดังนั้นขอมองที่การเลือกตั้งมากกว่า และขอฝากชาวหนองคายให้เลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์เหมือนเดิม

เมื่อถามว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็นำทีมปราศรัยให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติที่จังหวัดชุมพร น.ส.แพทองธาร หันไปถามที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยว่าเป็นการวัดพลังหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่าตนมีแต่นโยบายและความต้้งใจ ดังนั้นขอใช้ความจริงใจเป็นหมัดเด็ดของพรรคเพื่อไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img