วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“โรม”ชี้ปม“หมอสุภัทร”เป็นเรื่องตลกร้ายที่ “ภท.”เข้าชื่อถอดถอน“พิธา”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม”ชี้ปม“หมอสุภัทร”เป็นเรื่องตลกร้ายที่ “ภท.”เข้าชื่อถอดถอน“พิธา”

“โรม” การันตี “หมอสุภัทร” ปกป้องขรก. น้ำดีที่ถูกรังแก แต่เป็นเรื่องตลกร้าย “ภท.” เข้าชื่อถอดถอน “พิธา” มีจุดยืนปกป้องคนดี

วันที่ 2 ก.พ. 66 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญขีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ได้แถลงถึงกรณีที่ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ยื่นเรื่องถอดถอน นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณี ที่พรรคก้าวไกลออกแถลงคัดค้านการโยกย้ายนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ การออกแถลงการณ์ดังกล่าวสามารถทำได้ เพราะไม่ขัดต่อหลักกฎหมายและรัฐธรรมนูญ ซึ่งที่ผ่านมาทางพรรคก้าวไกลก็ได้มีการดำเนินการมาโดยตลอด แต่สิ่งที่ต้องสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ คือ กรณีที่นายศุภชัย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ในลักษณะที่พยายามเชื่อมโยงนพ.สุพัฒน์กับพรรคก้าวไกล ทางพรรคมองว่า กระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ให้ความเป็นธรรมในกรณีดังกล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า แสดงให้เห็นว่าการโยกย้ายตำแหน่ง ไม่ใช่เรื่องของการปฏิบัติทั่วไป แรงจูงใจในการโยกย้ายครั้งนี้ เป็นเรื่องของการเมือง พรรคก้าวไกลมีหน้าที่ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ที่ผ่านมาพรรคพยายามแสดงจุดยืนปกป้องข้าราชการน้ำดีหรือข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ถูกรังแกโดยผู้บริหารระดับสูง ปฎิบัติหน้าที่แบบนี้มาตลอด จึงถือเป็นเรื่องตลกร้ายที่พรรคภูมิใจไทยทำการเข้าชื่อถอดถอน นายพิธา เพียงเพราะมีจุดยืนในการปกป้องข้าราชการชั้นผู้น้อย นี่ต่างหากคือเครื่องมือทางกฏหมายที่ทำรายการตรวจสอบ หลังจากนี้พรรคก้าวไกลจะมีการพูดคุยว่าจะดำเนินการตอบโต้เรื่องนี้อย่างไร พรรคก้าวไกลจะไม่อยู่เฉยอย่างแน่นอน และหากกระทำกันแบบนี้ทางพรรคภูมิใจไทย และพรรคก้าวไกลคงจะต้องสู้รบกันไปอีกนาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img