วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightโกลาหลแน่ “ท็อป”ชี้หากยุบสภาตามที่“ครูแก้ว”ร้องขอ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โกลาหลแน่ “ท็อป”ชี้หากยุบสภาตามที่“ครูแก้ว”ร้องขอ

‘วราวุธ’ ชี้โกลาหลแน่หากยุบสภาฯ ตามที่ ‘ศุภชัย’ ร้องขอ เหตุกกต.ยังทำการแบ่งเขตไม่เสร็จสิ้น ขอให้อดทนรอกันอีกไม่เกินเดือนคงจะได้ยุบสภาฯ



เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 66 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงถึงกรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ยุบสภาฯ เนื่องจากสภาฯไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้และล่มอยู่บ่อยครั้งว่า ตั้งแต่ตนอยู่การเมืองมาก็ไม่ค่อยเห็นสถานการณ์ที่รัฐบาลอยู่มายาวจนเกือบครบวาระ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งก็เข้าใจได้เพราะผู้แทนราษฎรแต่ละคนก็ต้องการลงพื้นที่ให้เต็มที่ จึงทำให้บางครั้งการมาประชุมสภาฯจึงไม่สามารถมากันครบได้ ตนเข้าใจทั้งสองฝ่าย แต่ในส่วนของแต่ละพรรคการเมืองได้ขอให้ทุกคนมาเข้าร่วมประชุมเท่าที่จะทำได้

นายวราวุธ กล่าวว่า ตอนนี้ถึงจะยุบสภาฯไปตามที่รองประธานสภาฯร้องขอ หากยุบตอนนี้ก็จะโกลาหล อย่างที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บอกว่า การแบ่งเขตยังทำไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ คงต้องอดทนรอกันอีกไม่เกินเดือนคงจะได้ยุบสภาฯ และเตรียมตัวเลือกตั้งกันเต็มที่แล้ว ส่วนรัฐมนตรีเองก็เป็นนักการเมืองที่เข้าสู่โหมดเลือกตั้งกันทุกคนเหมือนกัน ทำให้การทำงานในสภาฯอาจจะติดขัดในช่วงเดือนนี้ แต่ช่วงอภิปรายมาตรา 152 น่าจะครบองค์ประชุมไม่น่าจะขาดกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ บอกมีข้อมูลนายกฯจะยุบสภา 9 มี.ค.นี้ นายวราวุธ กล่าวว่า อยู่ในวิสัยที่เป็นไปได้ เพราะพ้นเดือนก.พ.ไปแล้ว หากจะยุบสภาในวันที่ 9 มี.ค., 15 มี.ค. หรือ 20 มี.ค. เวลาสิบกว่าวันก็ไม่ได้ต่างอะไรกัน เพราะสภาฯปิดสมัยประชุมแล้ว สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมาย มีความเป็นไปได้ แต่อย่างน้อยก็ต้องก่อนวันที่ 22 มี.ค.แน่

เมื่อถามถึงกรณีที่ กกต. กำลังเร่งแบ่งเขตเลือกตั้งก่อน 28 ก.พ.นี้ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นผลดีกับทุกฝ่าย และจะได้เป็นไปตามที่รองประธานสภาฯร้องขอจะได้ยุบสภาเร็วขึ้น และดำเนินการเลือกตั้ง แต่ กกต. ก็ต้องทำด้วยความระมัดระวัง เพราะ กกต. มีถึง 400 เขตในการที่จะตัดสินว่าแบ่งเขตแบบใด ถ้าได้เร็วก็ดี แต่เร็วแล้วก็ต้องมีความรอบคอบด้วย เห็นใจและเป็นกำลังใจให้กับ กกต. ให้เวลา กกต. ทำให้รอบคอบ ดีกว่าทำออกมาแล้วมีความผิดพลาด เพราะครั้งนี้ประชาชนทุกคนมีความตั้งใจอยากเลือกตั้งเต็มที่

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรค ชทพ. กำลังพูดคุยกับหลายคนเพื่อส่งลงสมัครในเขตกรุงเทพฯ นายวราวุธ กล่าวว่า จากการที่มีการโยกย้ายเปลี่ยนพรรคสังกัดจึงมีว่าที่ผู้สมัครจำนวนหนึ่งให้ความสนใจมาร่วมงานกับพรรค ชทพ. ซึ่งถือเป็นสิ่งดี เพราะแต่ละคนล้วนแต่ทำงานมาได้ระยะเวลาหนึ่ง พรรค ชทพ. หวังว่าถ้ามีโอกาสอย่างน้อยสักหนึ่งเขตในกรุงเทพฯเราจะพยายามอย่างเต็มที่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img