วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ขอพรรคร่วมรัฐบาลทำหน้าที่ให้ดี ยืนกรานไม่เคยก้าวก่าย“ฝ่ายนิติบัญญัติ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขอพรรคร่วมรัฐบาลทำหน้าที่ให้ดี ยืนกรานไม่เคยก้าวก่าย“ฝ่ายนิติบัญญัติ”

บิ๊กตู่’วอนพรรคร่วมรบ.ขอให้ทำหน้าที่ให้ดี หลังสภาฯล่มบ่อย ลั่นไม่เคยก้าวก่ายฝ่ายนิติบัญญัติ ต่างคนต่างทำงานให้ดีที่สุด 

เมื่อเวลา 15.25 น. วันที่ 3 ม.ค.66 ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เรียกร้องให้นายกฯยุบสภา หลังสภาฯล่มบ่อย ว่า ได้ขอร้องบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลดูว่ามีปัญหาอยู่ตรงไหน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องปัญหากฎหมายแต่ละฉบับของใครๆ ก็รู้กันอยู่ กรุณาทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้วกัน ตนก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารของตน ไม่เคยไปก้าวก่ายอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ ฉะนั้น ต่างคนต่างทำหน้าที่แล้วกัน ให้ดีที่สุด ประชาชนก็แยกแยะเอาเองเลือกเอาเอง เลือกจะฟัง เลือกจะเชื่อกันเอาเองแล้วกัน 

เมื่อถามว่า เวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาล จะทำอะไรให้เสร็จสมบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายอย่างเสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว ฝากไว้กับบรรดา ส.ส. ช่วยดูในเรื่องกฎหมายด้วยแล้วกัน กฎหมายบางอย่างที่เราพยายามเร่งแต่ออกไม่ได้เพราะไม่เข้าใจกัน ไม่อยากให้ประเด็นกฎหมายหรือ พ.ร.บ.ที่เสนอเข้าไปถูกเรียกว่าการเมือง แต่เป็นเรื่องของประชาชน กฎหมายทุกตัวไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นของประชาชนทั้งประเทศ 

เมื่อถามต่อว่า การลงพื้นที่เสียงของประชาชนเชียร์ให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ โดยเฉพาะวันนี้มีประโยคเชียร์ว่า 2 ปีก็มีค่า ขณะเดียวกันมีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ด้วย ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เดี๋ยวว่ากัน ก็ว่าไป นายกฯจะตัดสินใจอีกทีเรื่องของนายกฯอย่าตอบตอนนี้ บางเรื่องตอบทีหลังก็ได้ แต่วันนี้ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ไม่ว่าจะอยู่สถานะใดก็ตาม”

เมื่อถามย้ำว่า ได้คุยกับนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค รทสช. แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img