วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“ท็อป”มั่นใจซักฟอก 15-16 ก.พ.ไม่ล่ม สำคัญสุดให้เวลากกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ท็อป”มั่นใจซักฟอก 15-16 ก.พ.ไม่ล่ม สำคัญสุดให้เวลากกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง


‘วราวุธ’ มั่นใจอภิปราย 15-16 ก.พ.ไม่ล่มแน่ ชี้สำคัญที่สุดต้องให้เวลากกต. แบ่งเขตเลือกตั้งให้รอบคอบ ไม่เกิดโกลาหล

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าาวถึงกรณีที่สภาล่มบ่อยจนถูกวิจารณ์ตอนนี้เกียรติยศสภาผู้แทนราษฎรเสื่อมเสีย ว่า คงต้องช่วยกัน ไม่ให้มันแย่ลงไปกว่านี้ การประชุมสภาเหลือเพียงแค่อีกไม่ถึง 10 ครั้ง จะมากู้ภาพตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้วแต่ช่วงที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับว่าสภาได้มีการทำงานไปมากพอสมควร แต่ด้วยเวลาที่เหลือคงกู้ไม่ทัน ต้องใช้เวลามากกว่านี้ ดังนั้นต้องรอลุ้นกันไปในสภาผู้แทนราษฎรชุดหน้า

นายวราวุธ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ได้ขอร้องกำชับสมาชิกทุกคน เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เราเห็นใจทุกฝ่าย เพราะตอนนี้ทุกคนเห็นเส้นชัยว่าอยู่ตรงไหน และที่ผ่านมาเราไม่ค่อยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ที่สภาอยู่มาเกือบครบวาระ และทุกคนเห็นว่าสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นการปิดประชุมสภาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ ทำให้ทุกคนเร่งลงพื้นที่ และมีภารกิจที่ทำให้บทบาททางสภาอาจลดน้อยถอยลงไป และในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาเองได้ขอให้สมาชิกพรรคทุกคนพยายามเข้าร่วมประชุมสภาให้ได้มากที่สุดและขอให้ ให้ความสำคัญกับการประชุมสภา

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่ ส.ส. ที่อยู่ในเขตเลือกตั้งมีแรงกดดัน ขณะที่บัญชีรายชื่อมีแรงกดดันน้อยกว่า แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าทุกฝ่ายคาดการณ์กันว่า ในแต่ละพื้นที่จะมีการต่อสู้กันอย่างหนักหน่วงพอสมควร ซึ่งก็เห็นใจผู้แทนราษฎรที่คิดว่าจะเป็นว่าที่ผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งหน้าคงไม่อยากประมาท และอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการหาเสียง แต่บังเอิญก็ต้องทับซ้อนกับการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรในสภา ก็คงต้องหาบาลานซ์กันให้ดี

เมื่อถามว่า ในช่วงการอภิปรายทั่วไป 15-16 ก.พ. นี้สภาจะเกิดการล่มหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะล่ม เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่ทั้งฝ่ายค้านจะได้แสดงศักยภาพและเป็นโอกาสที่ดีที่ฝ่ายรัฐบาลจะได้มีโอกาสชี้แจงข้อกังขาที่ฝ่ายค้านสงสัย และนำเสนอต่อประชาชน การประชุมทั้งสองวันนั้นน่าจะเป็นผลดีกับทุกฝ่ายทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า ตอนนี้ถึงสิ้นเดือนต้องให้เวลาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำงานให้รอบคอบสมบูรณ์ นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าอันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หลายฝ่ายก็อยากให้มีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img