วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight''อุ๊งอิ๊ง''ยกทัพพท.หาเสียงภูเก็ต- พังงา ชาวบ้านแห่ตอนรับ-เชียร์เป็นนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”อุ๊งอิ๊ง”ยกทัพพท.หาเสียงภูเก็ต- พังงา ชาวบ้านแห่ตอนรับ-เชียร์เป็นนายกฯ

”เพื่อไทย”ขนคณะใหญ่ลงพื้นที่ปักธง ภูเก็ต – พังงา ประชาชาต้อนรับคึกคัก ‘แพทองธาร’มั่นในภูเก็ตมีศักยกาพและความพร้อมจัด Expo 2028 หนุนยกระดับเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยละสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึง จ.ภูเก็ต โดยมีผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายวัชรพงษ์ อนันตกูล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 พรรคเพื่อไทย นายสรธรรม จินดา ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคเพื่อไทย และนายอาวุธ หนูเชต ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมประชาชนรอรับและมอบดอกไม้ โดยประชาชนที่มารอรับที่สนามบินได้ถือป้ายข้อความว่า ”พรุ่งนี้นายกฯ ต้องอุ๊งอิ๊ง”

จากนั้น นพ.ชลน่าน พร้อม น.ส.แพทองธาร และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายังตลาดเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อพบปะผู้ประกอบการและรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน โดยทันทีที่คณะของ น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึง ประชาชนได้เข้ามาทักทายและขอถ่ายรูปเซลฟี่
โดย น.ส.แพทองธาร ได้เลือกซื้อชุดเด็กจากผ้ามัดย้อม โดยบอกว่าจะซื้อไปให้ลูกสาวและหลาน ระหว่างที่คณะของเพื่อไทย เดินทางมาถึงร้านบ้าน 92 คาเฟ่ ได้พบกับนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ที่เดินทางมาพร้อมคณะเพื่อศึกษาดูงาน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้พา นางยลดามาทักทายและถ่ายภาพกับ น.ส.แพทองธาร

จากนั้นคณะพรรคเพื่อไทยกำลังพูดคุยรับฟังปัญหาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ได้พบกับคณะของทูตซึ่งจังหวัดภูเก็ตได้เชิญมาดูความพร้อมของจังหวัดในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 – Phuket, Thailand ซึ่งขณะนี้ภูเก็ตได้รับเลือกเป็นหนึ่งในห้าของเมืองที่จะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ ก่อนที่คณะทูตจะลงมติว่าจะเลือกประเทศใดจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่ง นางสาวแพทองธาร ได้ทักทายคณะทูตและฝากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีศักยภาพและความพร้อมด้านต่างๆ ให้ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้และสนับสนุนให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับโลก

ต่อมา น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะและผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี และท้าวศรีสุนทร ที่ อ..ถลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายคณะของ น.ส.แพทองธาร จะเดินทางไปพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวของ จ. ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ที่สะพานสารสิน อ.ถลาง จ. ภูเก็ต เพื่อพูดคุยประเด็นการพัฒนายกระดับ จ. ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก จากนั้น เวลา 16.30 น. พรรคเพื่อไทยพร้อมแกนนำพรรค จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่อุทยานพระนารายณ์ อ. ตะกั่วป่า จ. พังงา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img