วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"อุ๊งอิ๊ง"ถามแคนดิเดตนายกฯ ฯ ตัวย่อ ‘ส.’ คือใคร ยันเพิ่งเคยได้ยิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ถามแคนดิเดตนายกฯ ฯ ตัวย่อ ‘ส.’ คือใคร ยันเพิ่งเคยได้ยิน

แพทองธาร’ ถามกลับแคนดิเดตนายกฯ ฯ ตัวย่อ ‘ส.’ คือใคร  หลัง “วันชัย”ปูดชื่อย่อ พร้อมขอบคุณโพลชูนั่งนายกฯถือเป็นกำลังใจ

     เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 5 ก.พ. ที่จ.ภูเก็ต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ออกมาระบุว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตัวจริงที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีตัวย่อ “ส.” ส่วนน.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา ทวีสินนักธุรกิจชื่อดังเป็นตัวหลอก ว่า เขาคือใคร และฝากขออักษรตัวต่อไปด้วย เพราะตนไม่ทราบจริงๆ และตนก็เพิ่งได้ยินเรื่องนี้ ส่วนที่ระบุว่าเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลไทยรักไทย(ทรท.) ซึ่งมีคนทายว่าเป็นนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกฯ และอดีตรมว.ต่างประเทศนั้น ไม่ใช่ เพราะไม่ได้มีการพูดคุยด้วย ขณะนี้เขาไม่ได้มีการเข้ามาพูดคุยกับพรรค พท. เลย 

เมื่อถามว่า การเมืองลักษณะนี้เป็นการบอนไซพรรค พท.หรือไม่ เพราะขณะนี้ถือว่ามีความชัดเจนเรื่องแคนดิเดต 2 คนแล้ว และมีการคาดว่าคนที่ 3 จะเป็นนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรค พท. จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าความจริงเกิดกระแสในทุกด้านอยู่แล้ว ไม่ว่าพรรค พท. จะหาเสียงแบบแลนด์สไลด์หรือจับมือกับใครก็ไม่เป็นไร เพราะเรามีจุดยืนที่มั่นคง และยังเดินหน้าหาเสียงกับประชาชนต่อไป ยื่นนโยบายสู่มือประชาชน และสัญญาว่าจะทำได้ และที่สำคัญพรรค พท. จะเลือกคนที่มีคุณภาพให้กับประชาชนอย่างแน่นอน ส่วนแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 3 จะเป็นคนในพรรคหรือนอกพรรคนั้นเมื่อถึงเวลาจะบอกอย่างแน่นอน 

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า เรื่องนี้ไม่เป็นการบอนไซที่มีการปล่อยตัวย่อ “ส.” ออกมา เพราะกระบวนการพิจารณาแคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. มีคณะกรรมการ มีเป้าหมายที่ชัดเจน ทุกอย่างเพื่อประชาชน ตนในฐานะที่ป็นหัวหน้าพรรค พท.ก็ไม่จำเป็น เพราะไม่มีข้อบังคับใดที่เขียนไว้ หรือกฎหมายใดที่บันทึกไว้ เช่นพรรคอื่นที่มีการระบุว่าหัวหน้าพรรคต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ของพรรค พท. เปิดกว้าง ดังนั้นจึงไม่ถือว่าเป็นการบอนไซ แต่จะเป็นการหาเสียงที่ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ขณะกระบวนการสรรหาแคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. ถือว่าเสร็จสิ้นแล้วหรือไม่นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยังไม่จบ 100% และอยู่ในกระบวนการพิจารณา ทั้งนี้ น.ส.แพทองธารกล่าวเสริมด้วยว่า ชื่อตนก็ยังไม่ได้มีการผ่านกระบวนการพิจารณาพรรค ทั้งที่ทุกคนมีการคาดเดาว่าจะต้องเป็นตนแน่นอน แต่ทางพรรคไม่ได้มีการประกาศ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าที่สุดแล้วน.ส.แพทองธารจะเป็นตัวหลอก แล้วจะให้คนอื่นเป็นแคนดิเดตนายกฯแทน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “คนในพรรค พท. รักกันมาก คนในพรรคอิ๊งค์รักกันนะและรักกันมาก ไม่มีใครหลอกอิ๊งค์ อิ๊งค์ก็ไม่ได้หลอกใคร ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เราจะต้องเห็นด้วยกันก่อน และบอกประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องความขัดแย้ง อิ๊งค์เข้ามา รู้สึกชอบที่พรรคเป็นหนึ่งเดียวกันนี้ การมีคนย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติของการเมือง แต่ที่ทำงานกันอยู่เราพูดคุยกันตลอด”

เมื่อถามถึง นิด้าโพลเผยผลสำรวจคนจ.นครราชสีมา สนับสนุนให้น.ส.แพทองธารเป็นนายกฯน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอขอบคุณผลโพลเพราะถือว่าเป็นกำลังใจ เมื่อผลโพลออกมาไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตนหรือพรรค เราถือว่าเป็นส่วนเดียวกัน ตนมั่นใจว่าหากเป็นแค่ตนแล้วไม่มีนโยบายที่ดี ก็คงไม่มีใครสนับสนุนตน ส่วนพร้อมจะเป็นนายกฯ หรือไม่ เพราะประชาชนก็สนับสนุน เรื่องนี้ต้องรอดูว่าอะไรจะดีที่สุดสำหรับประชาชนและประเทศชาติ การเมืองหากเราลดความเป็นตัวเองคนละนิดคนละหน่อย เพื่อเอาประชาชนและประเทศชาติมาก่อน ตนมองว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img