วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์"ลั่นยุบสภาฯเมื่อไหร่"ปชป."พร้อมลงสนามเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ลั่นยุบสภาฯเมื่อไหร่”ปชป.”พร้อมลงสนามเลือกตั้ง

จุรินทร์”ลั่นยุบสภาฯเมื่อไหร่”ปชป.”พร้อมลงสนามเลือกตั้งเมินกระแสวิจารณ์พรรครัฐบาล ลงพื้นที่หาเสียงมากกว่าทำงาน โต้ชี้ ‘รัฐบาล-ฝ่ายค้าน’ลงพื้นที่หาเสียงกันทุกพรรค 



วันที่ 5 ก.พ.66 ที่ ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เขตหลักสี่ กทม. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนให้นายกรัฐมนตรียุบสภา พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมองอย่างไร ว่า พรรคประชาธิปัตย์เคยพูดไปแล้ว ยุบสภาฯเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีปัญหา หากกฎหมายพร้อมที่จะเลือกตั้งได้แต่ขอให้ได้ผ่านการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ไปก่อน ไม่เช่นนั้นจะไม่คุ้มที่จะยุบสภาฯก่อน และกลายเป็นว่ารัฐบาลหนีญัตติการอภิปราย ซึ่งได้ไม่คุ้มเสีย โดยการยุบสภาฯขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี แต่อย่างไรก็ยุบสภาฯหลังวันที่ 23 มี.ค.ไม่ได้อยู่แล้ว ย้ำว่ายุบเมื่อไหร่ประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยงอยู่แล้ว พร้อมเสมอ

เมื่อถามว่าจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยจะทำให้ คณะกรรมการประสานงางนพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)ขาดเสถียรภาพหรือไม่ นายจุ​รินทร์ กล่าวว่า วิปรัฐบาลในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ทำงานเข้มแข็ง ตอนนี้เหมือนจะเป็นหลักให้กับรัฐบาล ทั้งที่เป็นเพียงพรรคร่วมรัฐบาล สะท้อนให้เห็นถึงบุคลากรมีศักยภาพ โดยเฉพาะนายชินวรณ์บุณยเกียรติ  ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ที่ได้ทำงานเป็นหลักให้กับรัฐบาล ส่วนเสถียรภาพรัฐบาล ต้องเข้าใจว่าเป็นรัฐบาลผสม จะให้เห็นตรงกันทั้งหมดไม่ได้ ไม่ว่าประเทศไหนในโลก แต่อย่างน้อยอยู่มาเกือบ 4 ปี ก็ประคับประคองมาได้ และแม้พรรคประชาธิปัตย์จะมีเพียง 52 เสียง ก็มีผลงานเดือนครึ่ง ทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ รหัสได้รับการเลือกตั้งในครั้งหน้ายืนยันได้เลยว่าผลงานจะมากกว่านี้

เมื่อถามต่อว่านายกรัฐมนตรีได้มีการเรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไปหารือเกี่ยวกับเรื่องของการยุบสภาฯหรือไม่ นายจุรินทร์​ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี​ ยังไม่ได้เรียกหัวหน้าพรรคร่วม มาหารือในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

เมื่อถามอีกว่ามีกระแสวิจารณ์ว่าพรรครัฐบาล ลงพื้นที่หาเสียงมากกว่าทำงาน นายจุรินทร์​ กล่าวว่า เรื่องก็หาเสียงกันทุกพรรค ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img