วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ธรรมนัส”กลับรังเก่า“พปชร.” ลั่นลืมอดีตหมด สนองนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”กลับรังเก่า“พปชร.” ลั่นลืมอดีตหมด สนองนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง


ธรรมนัส’กลับรังเก่า พปชร. เผยอบอุ่นเหมือนเดิม ยืนยันลืมอดีตหมดสนองนโยบายก้าวข้ามขัดแย้ง และไม่ขอเอ่ยถึง “บิ๊กตู่”


เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 66 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา พรรคพปชร. กล่าวก่อนประชุมคณะกรรมการจัดทำนโยบายของพรรคพปชร.ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.เป็นประธาน ว่า วันนีเเข้ามาพรรคพปชร.ครั้งแรกหลังจากถูกขับออกไป และไม่ได้เข้ามาในรอบ 1 ปี ยอมรับว่าคิดถึงบ้านเก่า และผูกพัน เมื่อกลับมาครั้งนี้ยังอบอุ่นเหมือนเดิม โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาถือว่าเป็นคนของพรรคพปชร. ที่ผ่านมาไม่ใช่คนหาเรื่องคน และนโยบายของพล.อ.ประวิตร คือก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นอะไรที่ผ่านมาแล้วก็ให้ผ่านให้ผ่านไปกับปีเก่า เริ่มต้นใหม่ทุกเรื่องทุกประเด็น

เมื่อถามว่าการกลับมาครั้งนี้ไดเรับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องใด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเป็นส.ส.เขต ที่คุ้นเคยภาคเหนือ จะช่วยดูแลในภาคเหนือ

เมื่อถามว่าหวังที่นั่งส.ส.ในภาคเหนือกี่เขต ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้เรายังไม่เห็นหน้าคู่แข่งว่าเป็นใครบ้าง รอให้ชัดเจนก่อนถึงจะกล้าพูดว่าจะได้สักกี่เขต แต่สำหรับจ.พะเยา หวังว่าได้หมดอยู่แล้ว ส่วนตัวผู้สมัครใน 8 จังหวัดภาคเหนือ วางตัวไว้หมดแล้วไม่เปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่าการแข่งขันการเมืองในปี2566 กับปี 2562 แตกต่างกันอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สภานการณ์การเมืองปี 2562 กับ 2566 ต่างกันมาก เพราะคู่ต่อสู้เตรียมตัวมาดี ทุกพรรคเตรียมตัวมา4 ปีแล้ว โดยพื้นที่ที่ตนดูแลไม่หนักใจ และคิดว่าดูแลประชาชนได้ เมื่อถามย้ำว่าไม่กลัวกระแสแลนส์สไลด์ในพื้นที่ภาคเหนือของบางพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ห่วง มั่นใจในการทำพื้นที่ แม้กระแสการเมืองครั้งนี้ต่างกับปี 2562 อย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การแก้ปัญหาน้ำและที่ดิน ที่เป็นผลงานโดดเด่นของพรรค ซึ่งตอนเป็นรัฐมนตรี ตนทำเรื่องนี้มาตลอด เพราะเป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะการผลักดันสปก.4-01 ก็จะต้องทำต่อ

เมื่อถามว่ามั่นใจว่ารอบนี้พรรคพปชร.จะสร้างนายกฯได้อีกครั้ง หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกพรรคหวังว่าพรรคตัวเองจะสามารถทำได้ เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจจะผลักดันให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกคนที่ 30 ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จะพยายามผลักดันให้มาเป็นผู้นำของประเทศ ในสถานการณ์บ้านเมืองอย่างนี้ พล.อ.ประวิตร เหมาะสมที่สุด

เมื่อถามว่าการกลับมาพรรคพปชร.จะมีดีลกับบางพรรคการเมืองหรือไม่ กล่าวว่า เร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้ ตอนนี้ขอทำให้สมาชิกกลับมาเป็นส.ส.ให้มากที่สุดก่อน

เมื่อถามว่าหลังเลือกตั้ง ถ้าพรรคการเมืองขั้วรัฐบาลเดิม ชูพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นนายกรัฐมนตรี จะไม่ยกมือสนับสนุน ใช่หรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่สามารถไปกำหนดหรือให้คำตอบได้ว่าจะสนับสนุนหรือไม่ ต้องฟังคณะกรรมการ และนโยบายของหัวหน้าพรรคก่อน เมื่อถามย้ำว่า จะลืมอดีตและทำงานร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่คิดจะทะเลาะกับใคร ต้องการทำงานการเมืองอย้างสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ประเทศและประชาชน ผู้สื่อข่าวถามว่าการได้มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตของพรรคพปชร.ถือเป็นบวก หรือ ลบ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่า ไปวิจารณ์ เอาเป็นว่าเราสนับสนุนพล.อ.ประวิตร

เมื่อถามว่าการเข้าพรรคครั้งนี้จะไม่เอาตำแหน่งอะไรในพรรค แต่เพื่อช่วยงานพล.อ.ประวิตร เท่านั้นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรามีนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าวันนี้พรรคพปชร.ประกาศพร้อมจับมือทุกขั้วก้าวข้ามความขัดแย้ง แสดงว่าในพื้นที่ภาคเหนือ สามารถทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย หรือร่วมงานกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่มีบารมีในพื้นที่ภาคเหนือได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามว่า “หมายความว่าอย่างไร” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า วันนี้เหมือนพรรคพปชร.ไร้ขั้ว และพร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่หัวหน้าพรรค เราเพิ่งเข้ามา อย่าไปพูดอะไรมาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img