วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSคกก.จริยธรรมวุฒิ ฯ อุบเงียบผลสอบ "ส.ต.ท.หญิงโหด" ส่งรายงานถึงมือ "พรเพชร"แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คกก.จริยธรรมวุฒิ ฯ อุบเงียบผลสอบ “ส.ต.ท.หญิงโหด” ส่งรายงานถึงมือ “พรเพชร”แล้ว

คกก.จริยธรรมวุฒิ ฯ อุบเงียบผลสอบ “ส.ต.ท.หญิงโหด” ส่งรายงานถึงมือ “พรเพชร” จับตาทันปิดสมัยประชุม 28 ก.พ.นี้หรือไม่ “สมชาย” ปัดเปิดเผยผลสรุปอ้างเป็นความลับ

วันที่ 20 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ ส.ว. และโฆษกคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภากล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อร้องเรียนของนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เข้ารับราชการ และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วุฒิสภาว่า คณะกรรมาธิการฯได้ตรวจสอบเสร็จสิ้นไปนานแล้ว และได้สรุปรายงานส่งให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมวุฒิสภาพิจารณาต่อไป

เมื่อถามว่าผลการตรวจสอบของคณะกรรมการฯสรุปอย่างไร นายสมชายกล่าวว่า ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากตามข้อบังคับแล้วถือเป็นความลับ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมวุฒิสภาจะพิจารณา ซึ่งการทำงานของเราแตกต่างจากคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฏร ที่สามารถตัดสินและเปิดเผยต่อสาธารณชนได้

ทั้งนี้เป็นที่น่าจับตามองว่าวุฒิสภาจะมีการพิจารณาปมปัญหาข้อร้องเรียนดังกล่าวนี้หรือไม่ เนื่องจาก จะมีการปิดสมัยประชุมรัฐสภา ในวันที่ 28 ก.พ.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img