วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“สมศักดิ์”ยอมรับ“ไม่แน่”อาจย้ายพรรค โยน“สุริยะ”ตัดสินใจ-ไปไหนไปด้วยกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ยอมรับ“ไม่แน่”อาจย้ายพรรค โยน“สุริยะ”ตัดสินใจ-ไปไหนไปด้วยกัน

“สมศักดิ์” โยน “สุริยะ” ตัดสินใจทางการเมืองไปไหนไปด้วยกัน รับ “พปชร.” เน้นขายหัวหน้าสดใหม่ใส่เสื้อผ้นอินเทรนด์ รับผลักดันนโยบายส่วนตัวยาก เชื่อนักเลือกตั้งไม่มีใครติดแบ่งข้าง มีแต่สื่อที่จับขั้ว

วันที่ 21 ก.พ.2566 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว “กลุ่มสามมิตร” จะย้ายพรรคช่วงโค้งสุดท้ายว่า วันที่ 7 ก.พ.ผ่านมาแล้ว ถือว่าหมดเวลาแล้วหากรัฐบาลอยู่ครบวาระ เว้นแต่มีการยุบสภาฯว่า เราต้องการเป็นผู้แทน ตนก็ได้บอกนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตรว่า ท่านไปไหนตนไปด้วย ไม่ต้องถามตนแล้ว ให้นายสุริยะตัดสินใจได้เลย

เมื่อถามว่า หากนายกฯยุบสภาฯสามารถย้ายพรรคได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้ซิไปเปิดทางให้เขา เมื่อถามย้ำว่า เมื่อยุบสภาฯนายสมศักดิ์จะไม่เปลี่ยนใจใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้เปลี่ยนใจ เพราะยังไม่ได้คุยอะไรเพิ่มเติม ให้นายสุริยะตัดสินใจ

เมื่อถามว่า เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งจะมีนโยบายของกลุ่มสามมิตรออกมาหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นโยบายเขาไม่ถาม ตนก็พูดไม่ได้ ซึ่งตนมีตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค เรียกประชุมเพื่อพูดคุยนโยบายได้แค่ครั้งเดียว แต่ดูเหมือนทางพรรคไม่สนใจจะทำเรื่องนี้ ถามว่าตนมีนโยบายหรือไม่ ยืนยันว่าส่วนตัวมี แต่บางทีต้องดูว่าเราได้บริหารหรือไม่ ตนไปอยู่กระทรวงไหนมีนโยบายอยู่แล้วเพราะยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง

“วันนี้อาจไม่ต้องใช้นโยบายอะไรมากมาย เพราะแต่ละคนวันนี้ใช้นโยบายหัวหน้าเป็นจุดขายก็ถือเป็นเรื่องดี ผมเคยบอกแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเป็นรัฐบาล 99% ยังยืนยัน ใครไม่รู้จะไปไหน ก็มาพลังประชารัฐ แต่ถ้าอยากเป็นฝ่ายค้านไม่ต้องพิถีพิถันนัก และเรื่องจับขั้วการเมืองนั้น สื่อเป็นคนแบ่ง แต่นักการเมืองเขาไม่แบ่งกันเพราะถึงเวลาให้ได้รับเลือกมาก่อนแล้วค่อยมาแบ่ง ซึ่งไม่มีพรรคไหนบอกหรอกว่าไม่อยากเป็นรัฐบาล อยากเป็นรัฐบาลกันทั้งนั้นแต่บางทีก็เอาศักดิ์ศรีนิดหน่อยไว้หาเสียง”นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐเน้นสายกลางในสงครามแบ่งขั้ว จะหาเสียงลำบากหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคเขาทุ่มเทและมีความพยายาม ตนดูหัวหน้าพรรคต่างๆในการหาเสียง หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐสดที่สุด ดูจากเสื้อผ้าซิ

เมื่อถามย้ำว่า แบบนี้แล้วจะอยู่ต่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวทีเล่นที่จริงว่า “ไม่แน่นะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img