วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน" เมิน "ชุวิทย์" เปิดภาพ "เนวิน" เตะก้น ยันพร้อมให้ตรวจสอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” เมิน “ชุวิทย์” เปิดภาพ “เนวิน” เตะก้น ยันพร้อมให้ตรวจสอบ

“อนุทิน” เมิน “ชุวิทย์” เปิดภาพ “เนวิน” เตะก้น ยันพร้อมให้ตรวจสอบหน้า-หลังต้องเหมือนกัน เผยโทรเคลียร์ “เสธหิ” แล้วไม่เกี่ยวอยู่เบื้องหลังถล่ม “ภูมิใจไทย”

วันที่ 1 มี.ค.2566 ที่บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดไผ่ตัน ซอยประดิพัทธ์19 เขตพญาไท กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ออกมาระบุ พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ออกมาถล่มพรรคภูมิใจไทยว่า ตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับนายหิมาลัยแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนรู้จักกับนายหิมาลัยมานานแล้ว เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน นายหิมาลัยชี้แจงกับตนทางโทรศัพท์ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องเหล่านี้ ตนก็บอกว่าไม่ได้หมายถึงนายหิมาลัย ไม่เคยมีสักครั้งที่มีคำว่านายหิมาลัยออกจากปากตน ก็ทำความเข้าใจกันเรียบร้อย ทีมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็คุยประสานงานกันเรียบร้อย

“เรื่องนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิดว่าเราไปหมายถึงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตอนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าใครอยู่เบื้องหลัง ผมก็บอกว่าทราบ แต่ไม่ได้บอกว่าใคร และไม่ใช่นายหิมาลัย” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า แสดงว่าเป็นบุคคลอื่นที่อยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนทราบเท่าที่ตนได้ข้อมูลมา

เมื่อถามถึงกรณีที่ล่าสุดนายชูวิทย์ ได้เปิดเผยภาพที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตะไปที่บั้นท้ายของนายอนุทิน นายอนุทิน กล่าวว่า นั่นน้อยไป ตนหยอกล้อกันพี่น้อง รูปนั้นเกิดขึ้นในวันเลือกตั้ง วันที่ 23มี.ค.2562 ที่จ.บุรีรัมย์ ตนและนายเนวินอยู่บ้านเดียวกันที่ จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปเลือกตั้ง โดยในขณะที่อยู่บนรถคันเดียวกัน ตนก็แซวนายเนวินว่า “อ้าว … เปิดประตูให้ท่านรัฐมนตรีได้แล้ว” นี่คือการแซวกัน นายเนวินก็เลยเตะบั้นท้ายตน

“นี่คือพี่น้อง อย่าว่าแต่เตะก้นเลย ตบกระบานก็ตบมาแล้ว ไม่มีปัญหา” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าไม่ใช่การเตะสั่งสอนของนายเนวิน นายอนุทิน หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “เตะสั่งสอนผมจะเตะเขา” ไม่ใช่ นายเนวินกับตนหยอกล้อกันแบบนี้ตลอด เป็นพี่น้องกัน ลูกชาย ลูกสาวตนตนก็เตะด้วยความเอ็นดู นี่คือเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผู้สื่อข่าวไม่ควรเอาเรื่องนี้มาใส่ใจ หรือนำเสนอต่อประชาชน ประชาชนยิ่งไม่ต้องสนใจเรื่องนี้ใหญ่เลย ถ้าเทียบกันแล้วนี่เป็นเรื่องภายในครอบครัว พี่น้องหยอกกัน

เมื่อถามว่า นายชูวิทย์เตรียมออกมาแฉพรรคภูมิใจไทยก๊อกสอง ในวันที่3มี.ค.นี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเลย ทำการเมืองสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องพร้อมให้คนตรวจสอบได้ ข้างหน้าข้างหลังต้องเหมือนกัน พร้อมกับหันหลังโชว์ข้อความบนเสื้อ “พูดแล้วทำ” พร้อมกล่าวว่า ข้างหน้าพูดแล้วทำ ข้างหลังก็พูดแล้วทำ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img