วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS“วิษณุ”ปัดข่าวโยก“ปกรณ์”พ้นเลขาฯกฤษฎีกา ลั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเหตุต้องขอสภาฯเห็นชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ปัดข่าวโยก“ปกรณ์”พ้นเลขาฯกฤษฎีกา ลั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเหตุต้องขอสภาฯเห็นชอบ

วิษณุ’ปัดข่าวโยก’ปกรณ์’พ้นเลขาฯกฤษฎีกา แจงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องขอสภาฯเห็นชอบด้วยและถ้าจะมีการเปลี่ยนตัวตอนนี้ ก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ 

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่าจะมีการโยกย้ายนายปกรณ์ นิลประพันธ์ จากตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา  ว่า  ไม่มี ตนไม่รู้ และตนไม่ได้เสนอเรื่องนี้  เมื่อถามว่าไม่ได้มีการเสนอเรื่องให้มีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาใช่หรือไม่  นายวิษณุ กล่าวว่า  ไม่มี ทั้งนี้การเปลี่ยนตัวเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแม้คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแล้ว ก็จะต้องส่งเรื่องไปขอความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรด้วย และถ้าจะมีการเปลี่ยนตัวตอนนี้ ก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงข่าวที่ว่าจะมีการเสนอเรื่องการเปลี่ยนตัวเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาเข้าสู่ที่ประชุมครม.ในวันที่ 14 มี.ค.นี้  นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ถ้าเขาลาออกเพื่อไปดำรงตำแหน่งอื่น อย่างนั้น ตนไม่รู้

เมื่อถามว่าหากนายปกรณ์ลาออกแล้วตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาว่างลง จะต้องดำเนินการอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า นายธนาวัฒน์ สังข์ทอง รองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา จะขึ้นมารักษาราชการกันแทน  ส่วนเลขาธิการฯคนใหม่ก็จะต้องรอการพิจารณาของสภาฯ ซึ่งจะใช้เวลาหลายเดือนกว่าสภาจะเปิดประชุม

“ส่วนตัวไม่คิดว่าเขาจะลาออกโดยที่ไม่คุยกับผม ผมไม่เคยได้ยิน ปกรณ์อื่นหรือเปล่าไม่รู้ แต่ปกรณ์นี้ผมไม่เคยได้ยิน ไปได้ยินมาได้อย่างไร”นายวิษณุ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img