วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘ผบ.ตร.’ยันให้ความเป็นธรรม‘ป้าราชบุรี’ ย้ำไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ผบ.ตร.’ยันให้ความเป็นธรรม‘ป้าราชบุรี’ ย้ำไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

บิ๊กเด่น’ยันให้ความเป็นธรรม ‘ป้าราชบุรี’เห็นต่างต้านนายกฯ  แต่ทุกคนต้องยอมรับผลการกระทำ เตือนใกล้ช่วงลต.ไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

เมื่อเวลา 09.12 น.วันที่ 14 มี.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกลุ่มผู้เห็นต่าง ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ที่จังหวัดราชบุรีเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เป็นภาพที่ออกมาไม่ดี อยากให้เน้นในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะเหลือเวลาอีกไม่นาน รักใครชอบใครให้ไปใช้สิทธิ์เลือกคนนั้น

เมื่อถามว่า ภาพที่เกิดขึ้นตำรวจทำหน้าที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า กำลังตรวจสอบอยู่ ส่วนการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจถือว่ารุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวย้ำว่า ขอตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนเพราะภาพที่เห็นเป็นเพียงส่วนเดียว จะต้องมีภาพตั้งแต่ต้นว่ามีการทำอะไรไปก่อนหน้านั้นหรือไม่ 

เมื่อถามย้ำว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ผู้เสียหายจะเดินทางไปร้องที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ทำได้ แต่ทุกคนก็ต้องรับผล ของการกระทำของตัวเองด้วย ย้ำว่าช่วงนี้ใกล้ช่วงเลือกตั้งอย่ามีการด่าทอ ไม่อยากให้มีพฤติกรรมการเลียนแบบ 

เมื่อถามอีกว่า มีแผนป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะนี้หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะเรา ก็พยายามจะป้องกันไม่ให้เกิดการประทะกันอีก ทั้งฝ่ายเชียร์ และฝ่ายเห็นต่าง ก็จะมีปัญหา ซึ่งตำรวจก็พยามจะทำให้เกิดความเรียบร้อยให้ได้

เมื่อถามด้วยว่า ตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า แน่นอน จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ความเห็นต่างมีได้ แต่ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง การด่าทอด้วยคำไม่สุภาพ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ตำรวจโดนด่าระหว่างปฎิบัติหน้าที่ มันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เพราะถือว่าดูหมิ่นเจ้าพนักงาน นายกฯปฎิบัติหน้าที่ก็เกรงว่าอาจจะเข้าข่ายนี้ได้ เพราะนายกฯ ไปทำงานในหน้าที่ ถ้าเข้าข่ายนี้ก็ไม่ดีเพราะผิดกฎหมาย จึงอยากจะฝากตำรวจ ในฐานะเจ้าพนักงานปฏิบัติตามหน้าที่ออกคำสั่งให้ท่านทำอะไร แล้วท่านไม่ทำ ก็จะเข้าข่ายขัดคำสั่ง หากตำรวจไปจับกุมแล้วท่านขัดขวางการจับกุมต่อสู้ก็จะเข้าข่ายต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งก็จะมีข้อกฎหมายต่างๆเข้ามาอีกจึงอยากให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img