วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ภท.”โยนสื่อตามต่อ“บิ๊กป้อม-อนุทิน” จับมือตั้งรัฐบาล รับ“กกต.”แบ่งเขตกระทบบางพื้นที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”โยนสื่อตามต่อ“บิ๊กป้อม-อนุทิน” จับมือตั้งรัฐบาล รับ“กกต.”แบ่งเขตกระทบบางพื้นที่

“ภูมิใจไทย” โยนสื่อตามต่อ “บิ๊กป้อม-อนุทิน” จับขั้วตั้งรัฐบาลใหม่ ปัดสร้างภาพขู่กันทางการเมือง รับ “กกต.” แบ่งเขตเลือกตั้งกระทบบางพื้นที่

วันที่ 16 มี.ค.2566 ที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญขีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวกรณีที่มีการปรากฏภาพนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นการจับขั้วทางการเมืองใหม่หรือไม่ว่า วันนี้ต้องยอมรับว่ามีพรรคการเมืองหลายพรรคประกาศตัวแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นพล.อ.ประวิตร ก็เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ การจะไปทานข้าวกัน และแลกเปลี่ยนทางการเมือง ก็เป็นเรื่องปกติ สามารถทำกันได้อยู่แล้ว แต่จะเป็นความปกติหรือผิดปกติหรือไม่ สื่อมวลชนก็ต้องติดตามเอาเอง

เมื่อถามว่าเป็นการข่มขู่ขั้วตรงข้ามหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า การเมืองเขาไม่ข่มขู่กัน เราใช้เรื่องกฎหมายกัน ไม่มีการขู่กัน

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่ 2 พรรคนี้จะจับมือกันหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า นายศุภชัย กล่าวว่า ตอนนี้ทั้งสองคนก็ร่วมครม.กันอยู่แล้ว และพล.อ.ประวิตร ก็เป็นคนที่นายอนุทิน นายศักดิ์​สยาม และนายชาดา เคารพ การจะนัดกินข้าวกันก็เป็นสิ่งที่ดี

นายศุภชัย ยังกล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีผลกระทบกับพรรคหรือไม่ ว่า อาจจะมีปัญหาอยู่ในบางเขต คือเมื่อแบ่งเขตแล้ว ส.ส.บางท่านไม่เคยลงพื้นที่เขตนั้นมาก่อน ส่วนประชาชนเองเคยอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับส.ส. แต่เมื่อแบ่งเขตออกมาอาจไม่ใช่พื้นที่เดิม ก็เป็นวัฒนธรรมความผูกพันกัน แต่ไม่ว่าอย่างไรพอทุกอย่างนิ่งแล้วว่าที่ผู้สมัครก็จะได้เดินหาเสียงกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img