วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“รทสช.”ตั้ง“จุติ-ชัยวุฒิ-แม่เลี้ยงติ๊ก”คุมภาคเหนือ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รทสช.”ตั้ง“จุติ-ชัยวุฒิ-แม่เลี้ยงติ๊ก”คุมภาคเหนือ

“รทสช.” ตั้ง “จุติ-ชัยวุฒิ-แม่เลี้ยงติ๊ก” คุมภาคเหนือดูการเลือกตั้งทั้งหมด แย้มหลังยุบสภา “พปชร.-ปชป.” เตรียมย้ายเข้าอีกเพียบ

วันที่ 16 มี.ค.66 แหล่งข่าวจาก พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แจ้งว่า หลังจากที่ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว คาดการณ์ว่านายจุติจะมาเปิดตัวร่วมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ยังจะมี นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะย้ายมาเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากนายจุติ และนายชัยวุฒิ รวมไปถึงนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู อดีต ส.ส.แพร่ และส.ส.บัญชีรายชื่อ หลายสมัย ที่ย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติก่อนหน้านี้มีความสนิทสนมกัน ทั้งนี้นายจุติและนายชัยวุฒิ เพิ่งร่วมลงพื้นที่ จ.ตาก ด้วยกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทางพรรครทสช.จะมอบหมายให้นายจุติ นายชัยวุฒิ และนางศิริวรรณ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง และภาคเหนือตอนบนบางส่วนร่วมกัน

“การดึงตัวนายจุติมาร่วมงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องยกเครดิตให้กับ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ที่เป็นคนติดต่อประสานงานมาโดยตลอด เนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนายจุติ ในช่วงที่นายจุติเป็นเลขาธิการพรรคประขาธิปัตย์ และนายเอกนัฏ เป็นรองเลขาธิการพรรค ทำให้ทั้งสองคนไว้วางใจกันมาก” แหล่งข่าว ระบุ

แหล่งข่าว กล่าวว่า และภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา มีความเป็นไปได้สูงที่ ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเพิ่มเติมอีกพอสมควร เนื่องจากกระแสความนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ สวนทางกับพรรคต้นสังกัดเดิมที่กระแสยังไม่ดีขึ้น รวมทั้งมีความระส่ำระสายภายใน จากการที่แกนนำ และ ส.ส.ลาออกจากทั้งสองพรรคเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพรรคพลังประขารัฐ ที่ภายหลังกลุ่มสามมิตร โดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img