วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘เสี่ยหนู’พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง เมินดราม่ากัญชาชี้คะแนนนิยมมีแต่เพิ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสี่ยหนู’พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง เมินดราม่ากัญชาชี้คะแนนนิยมมีแต่เพิ่ม

อนุทิน”พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ยืนยันจะรักษามารยาทของการทำงานให้มากที่สุด ไม่สนดราม่ากัญชา เน้นใช้เพื่อสุขภาพ ไม่เคยให้ใช้สันทนาการ สำรวจมีคะแนนนิยมมีแต่เพิ่ม

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 ที่โรงแรมริชมอนด์แกรนด์ นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทูลเกล้าฯ ยุบสภาแล้ว คาดประกาศลงราชกิจจาวันนี้ (20 มี.ค.) ว่า ถ้าหากจะยุบสภาก็ต้องมีขั้นตอน โดยต้องมีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน ไม่เกิน 60 วัน พร้อมประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง จากนั้นก็ต้องเปิดรับสมัครผู้แทนจากแต่ละพรรค ส่วนพรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมมานานแล้ว เตรียมการนานแล้วกว่าปีครึ่งแล้ว ส่วนเรื่องการทำงานในกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในส่วนการเป็นรัฐบาลรักษาการนั้น ได้แจ้งกับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดสธ.แล้ว ว่าในส่วนของราชการปกติ ก็ขอให้ท่านปลัดเป็นผู้ดำเนินการ เพราะโดยมารยาทแล้ว ไม่ควรมอบอะไรที่เป็นนโยบายที่จะผูกพันธ์กัน แต่เมื่อไหร่ที่มีความจำเป็นต้องใช้ดุลยพินิจของรัฐมนตรี ก็พร้อมให้การสนับสนุน ตนจะรักษามารยาทของการทำงานให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นที่ครหาว่าเอาหน่วยงานในบังคับบัญชามาหาความได้เปรียบทางการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เราไม่ทำ เพราะเคารพกติกา

ส่วนประเด็นดรามาเรื่องกัญชานั้น ต้องเรียนว่าร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชา พ.ศ. …  ที่เสนอโดยพรรคภูมิใจไทย นั้น เป็นการออกกฎหมายเพื่อควบคุมการใช้กัญชาในทางการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ ไม่มีการอนุญาตให้ใช้ในทางสันทนาการ ฉะนั้น ถ้าอยากให้จบเร็ว ต้องเร่งให้พ.ร.บ.กัญชาฯ ผ่าน ทั้งนี้ ความนิยมของพรรคภูมิใจไทยต่อเรื่องนี้มีแต่เพิ่มมากขึ้น

เมื่อถามถึงความสำเร็จในผลภายในรัฐบาลชุดนี้และมีอะไรที่อยากต่อยอดหากได้เป็นรัฐบาลในสมัยถัดไป นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนใหญ่สำเร็จหมด ส่วนการต่อยอด ก็เรื่องกฎหมายกัญชาให้ผ่านสภาให้เรียบร้อย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img