วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘โทนี่’โว‘อุ๊งอิ๊ง’เป็นนายกฯได้ดีกว่าตัวเอง แย้ม 5 เม.ย.นี้‘พท.’เปิด‘แคนดิเดตคนที่ 3’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘โทนี่’โว‘อุ๊งอิ๊ง’เป็นนายกฯได้ดีกว่าตัวเอง แย้ม 5 เม.ย.นี้‘พท.’เปิด‘แคนดิเดตคนที่ 3’

โทนี่”เชื่อ “อุ๊งอิ๊ง”เป็นนายกฯได้ดีกว่าตนเอง บอก “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” ต่างก็เสียสละตำแหน่งนายกให้กัน แย้มเพื่อไทย มีแคนดิเดต 3 คน 5 เม.ย.เปิดตัว

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ เลือก•เคลื่อน•ไทย 2566 EP4: เติมเงินครั้งใหญ่ คนไทยไร้จน! ไม่จกตาแน่นะวิ?

โดยนายทักษิณ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่า เวลานี้ เป็นห่วงอะไร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาว ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า อุ๊งอิ๊งเห็นการเมืองตั้งแต่ 8 ขวบ เพราะไปไหนมาไหนกับตนมาตลอด และเป็นคนซื่อตรง ศึกษาเยอะ หาข้อมูลเยอะ มีวิจารณญาณมากพอ เขารู้อะไรแต่ละขั้นตอนเป็นอย่างไร เพราะคุยกันทุกวัน ที่ห่วงคือ สุขภาพ เพราะเวลานี้ ท้องแก่ จึงไม่ให้เดินทางไกล แต่ดีกว่า เลือกตั้ง 14 พฤษภาคม คลอดก่อน ก่อนหน้านี้ ยังแกล้งพูดกับเขาเลยว่า ยุบแล้ว เขาบอกกลับมาว่า อีกตั้งเกือบ 2 เดือนกว่าจะยุบ ท้องนะครับ สำหรับตนเองนั้น ยิ่งลักษณ์กับผม ดีเอ็นเอใกล้เคียงกัน ส่วนลูกสาว ได้ดีเอ็นเอแม่ ลูกสาวผม คาเร็กเตอร์ก็ต่างกับยิ่งลักษณ์ ของเขานี่คือ เป็นคนรุ่นใหม่ โผงผาง และโกหกไม่เป็น ตอนยิ่งลักษณ์ลงเลือกตั้งนั้น ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ แต่ตอนนี้ ดีเอ็นเอทักษิณคิด ดีเอ็นเอทักษิณไปทำ พรรคเพื่อไทยก็ไปทำ

นายทักษิณ กล่าวว่า มีคนถามว่า น้องอิ๊งค์พอจะเป็นนายกได้หรือไม่ ถ้าถามผมนะ เขาเป็นได้ดีทีเดียว ผมชี้นำเขาไม่ได้ เขาต้องตัดสินใจเอง เพราะผมครอบงำเขาไม่ได้แม้ว่าจะเป็นฐานะพ่อ เขาโตแล้ว คิดเองได้ มีครอบครัวแล้วก็ต้องคิดเองได้ ผมก็แล้วแต่เขา วันนี้เขาทุ่มเทให้พรรคเพื่อไทยมาก ผมในฐานะผู้ก่อตั้งไทยรักไทยก็ภูมิใจมากที่เขาทุ่มเท แม้ว่าจะท้องแก่ขนาดนี้เขาก็ยังทุ่มเท เขามีลักษณะที่ผมเองอาจจะไม่มี คือมี DNA แม่ ผมเลยเชื่อว่า เขาจะทำได้ดีกว่าผมนะ

“พรรคมีแคนดิเดต 3 คนซึ่งคนที่สามคิดว่าวันที่ 5 เม.ย.ก็คงจะเปิดตัวแล้ว” นายทักษิณ ระบุ

ส่วน นายเศรษฐา ทวีศิลป์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเหมาะจะเป็นนายกไหม นายทักษิณ กล่าวว่า นายเศรษฐานั้น ทุกคนมองเขาว่าเหมือนตอนที่ผมเข้ามาการเมืองใหม่ๆ เป็นนักธุรกิจที่ทำงานแบบมีเป้าหมายชัดเจน แล้วก็ตรงเป็นขวานผ่าซาก เหมือนตอนที่ผมเข้าพรรคพลังธรรมตอนนั้น แรงอย่างเดียวกันเลย เชื่อว่า แคนดิเดตของเพื่อไทยทั้ง 3 คน ใครก็เป็นได้ เพราะเขามีกติกากันว่า ใครเป็น อีก 2 คน ต้องช่วย 3 คนนี้คนละคาแรกเตอร์หมดเลย ความชำนาญคนละแบบหมด อิ๊ง ชำนาญเรื่องการเมือง แนวคนรุ่นใหม่ เทคโนโลยี ส่วนคุณเศรษฐา นี่เรื่องเศรษฐกิจ ธุรกิจ ถนัดเรื่องการหารายได้ ส่วนอีกคนเขายังไม่บอกว่าคือใคร เขาบอกว่าจะเลือกคนละคาแรกเตอร์ ก็จะไม่ใช่นักธุรกิจเหมือนคุณเศรษฐา ส่วนใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี ปกติ เขาจะแย่งกัน แต่นี่ต่างคนต่างเสียสละให้กัน ซึ่งผมถามน้องอิ๊ง อิ๊งบอกว่า ให้พี่นิด หรือ นายเศรษฐ เค้าเป็นเถอะ พี่นิดเค้าเก่ง ส่วนนิดก็บอกว่า น้องอิ๊งเก่ง เค้าเหมาะมากเลย คือ ต่างคนต่างใครก็ได้ ดังนั้นจึงยังไม่รู้ สงสัยต้องให้พรรคเพื่อไทยจับฉลากแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากให้มองเรื่อง นายกรัฐมนตรีควรจะมีคุณสมบัติอย่างไร นั้น คุณสมบัตินายกรัฐมนตรี 1. ต้องเป็นคนรักประชาชน เอาทุกข์ของประชาชนมาเป็นตัวตั้งในการแก้ปัญหา 2. ต้องรู้เท่าทันโลก รู้เท่าทันเทคโนโลยี เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกนี้ 3. ต้องเข้าใจเศรษฐกิจ เพราะเป็นแกนสำคัญที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img