วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กป้อม’ขึ้นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 เตรียมเปิดตัวพร้อมผู้สมัคร 400 เขต 30 มี.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ขึ้นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 เตรียมเปิดตัวพร้อมผู้สมัคร 400 เขต 30 มี.ค.นี้

ชัยวุฒิ’เผย พปชร. ‘บิ๊กป้อม’ ขึ้นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 เตรียมเปิดตัวพร้อมผู้สมัคร 400 เขต 30 มี.ค. นี้ ระบุยังต้องมีการประชุมทำไพรมารีโหวต รับฟังความเห็นสมาชิกพรรค ก่อนที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค  

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 มี.ค. ที่โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดีรังสิต นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร. แต่น่าจะมีความชัดเจนว่าจะให้หัวหน้าพรรคเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่ออันดับ 1 ก็เป็นเรื่องปกติของทุกพรรคการเมือง ซึ่งแต่ละพรรคมีโครงสร้างที่ไม่เหมือนกัน โดยพรรคพปชร.น่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ และจะเปิดตัวพร้อมกันกับ ส.ส. 400 เขต ในวันที่ 30 มี.ค.นี้

นายชัยวุฒิ  กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังต้องมีการประชุมทำไพรมารีโหวต รับฟังความเห็นสมาชิกพรรค ก่อนที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค  แต่ไม่ต้องห่วง เพราะทำตามมติของพรรคการเมือง ซึ่งโดยหลักการต้องให้หัวหน้าพรรคเป็นปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 อยู่แล้ว นอกจากหัวหน้าพรรคจะติดขัดหรือมีข้อจำกัดอื่นใด ก็คงพิจารณาอีกที แต่ก็ต้องถามตัวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคด้วย หรือหากพรรคมีบุคคลอื่นที่ใหญ่กว่าหัวหน้าพรรค ก็ต้องเป็นปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 เพราะโครงสร้างของแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน แต่พรรคพปชร.หัวหน้าพรรคของเราคืออันดับ 1 .

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img