วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุชา”มั่นใจ“ชทพ.”กวาด 4 ที่นั่งนครปฐม เมินกระแส“พท.แลนด์สไลด์”ที่กำแพงแสน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุชา”มั่นใจ“ชทพ.”กวาด 4 ที่นั่งนครปฐม เมินกระแส“พท.แลนด์สไลด์”ที่กำแพงแสน

“อนุชา” หวัง ชทพ. แลนด์สไลด์ “นครปฐม” เบื้องต้นมั่นใจคว้า 4 ส.ส.เข้าสภาฯ ไม่หวั่นกระแส “เพื่อไทย ปลุกแลนสไลด์ที่กำแพงแสน ประเมินอาจเรียกได้แค่กระแสพรรค

วันที่ 23 มี.ค.66 นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงความพร้อมต่อการเลือกตั้งในพื้นที่จ.นครปฐม ว่า หลังจากที่คณะกรรมกาัรการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศกาำค–รแบ่งเขตเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว โดยพื้นที่นครปฐมได้เขตเพิ่มขึ้นอีก 1 เขต รวมเป็น 6 เขต ขณะนี้ยังอยู่ในการหาบุคคลที่เหมาะสมจะลงสมัครในเขตต่างๆ ในเบื้องต้น ตน , นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตส.ส.นครปฐม และนายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ อดีตส.ส.นครปฐม จะลงเลือกตั้งและมีคนรุ่นใหม่คือ นายศุภโชค ศรีสุขจร สมาชิกสภาจังหวัดนครปฐม ลงเลือกตั้งด้วย ขณะที่อีก 2 เขตนั้นอยู่ระหว่างการหาบุคคลที่เหมาะสม ทั้งนี้ยอมรับว่าเมื่อพื้นที่นครปฐมเพิ่มอีก 1 เขต ทำให้หลายพรรคหมายปอง สร้างกระแสแลนด์สไลด์ แต่ในพื้นที่เชื่อว่าประชาชนจะเลือกคนที่ทำงานให้ประชาชน

“ผมอยากได้แลนด์สไลด์เหมือนกัน อยากได้ ผู้แทนทั้งจังหวัด แต่จะได้หรือไม่อยู่ที่ประชาชน เมื่อเขตเลือกตั้งเพิ่มเป็น 6 เขต มั่นใจว่าได้เกินกึ่งหนึ่งแน่นอน คือ 4 เขตขึ้นไป ส่วนที่เหลือจะเบียดไปให้ถึง 5 เขตหรือ 6 เขต แต่หากทะลุ 4 เขตได้ ผมถือว่าแลนด์สไลด์แล้ว แม้เราประกาศว่าไม่น้อยกว่า 4 คน แต่การทำงานการเมืองจากนี้จะไม่ประมาทใคร” นายอนุชา กล่าว

เมื่อถามว่าห่วงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเปิดเวทีปราศรัยปลุกกระแสแลนด์สไลด์ในที่อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม วันที่ 26 มี.ค. นายอนุชา กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองสามารถไปแถลงนโยบาย ไปลงพืนที่ได้ แต่คำว่าแลนด์สไลด์ได้หรือไม่อยู่ที่บุคคล พื้นที่นครปฐมอาจจะแลนด์สไลด์ให้พรรค แต่ไม่ได้ตัวบุคคล เพราะคนนครปฐมฉลาดเลือกคนที่ทำงานให้จังหวัดให้ประชาชน แม้จะมีการปลุกประเด็นฝ่ายประชาธิปไตย แต่คนที่จะถูกเลือก คือคนทำงานให้ประชาชน โดยกลุ่มตนทำงานให้พื้นที่กว่า 40 ปี และช่วงที่ีมีวิกฤติโควิด น้ำท่วม สะสมทรัพย์ไม่เคยหยุดทำงานให้ประชาชน ซึ่งไม่มีว่าที่ผู้สมัครส.ส.จากพรรคดูแลประชาชนเหมือนพวกเรา

“ที่อ.กำแพงแสน พรรคเพื่อไทยจะไปปราศรัยเป็นพื้นที่ของนายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ หลานของเขา ซึ่งนายพาณุวัฒณ์ไม่เคยทิ้งพื้นที่ แม้แขนเจ็บยังออกงานทุกวัน ประชาชนในพื้นที่กำแพงแสนเห็นผู้สมัครจากพรรคอื่นลงไปดูแพื้นที่หรือไม่ รวมถึงเขตสามพราน นครชัยศรีที่มีปัญหาเยอะสุด มีใครไปลงแก้ปัญหาให้ประชาชนหรือไม่ วันนี้ที่จะเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ใช้กระแสแลนด์สไลด์ของพรรคไปโปรโมทผู้สมัคร ทั้งที่ผู้สมัครควรใช้กระแสตัวเองเพื่อช่วยพรรค ทั้งนี้คนนครปฐมไม่โง่ หากกศรัทธาผมให้เลือกผม หากใจรักเพื่อไทยก็ให้พรรค ส่วนเขตให้คนที่ใช้ได้วันนี้ผมบอกคนครปฐมว่า ท่านจะเป็นใหญ่เพราะมีคนมากราบถึงบ้าน แต่อาจจะไม่เคยเห็นหน้าเขามาก่อน”นายอนุชา กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติ และ พรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ นายอนุชา กล่าวว่า ตนเฉยๆ แต่ไม่ได้ดูถูก ทั้งนี้ตนห่วงเรื่องยาเสพติด ในประเด็นกัญชา แต่ที่ผ่านมาตนไม่เคยโจมตี แต่เป็นสิทธิของตนที่จะไม่ชอบ และไม่สนับสนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการวางตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นครปฐมของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ล่าสุดมีข้อยุติเบื้องต้นใน4 เขต คือ เขต1 ส่ง นายศุภโชค ศรีสุขจร, เขต3 ส่ง นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม เขต5 ส่ง นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ เขต6 ส่ง นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตส.ส.นครปฐม

ขณะที่ เขต 4 คาดว่าจะส่ง นายก่อเกียรติ สิริยะเสถียร อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ส่วนเขต 2 อยู่ระหว่างการคัดเลือก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img